Trong tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông chúc mừng Ủy ban MTTQ tỉnh nhân Ngày truyền thống

Sáng 17/11, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến chúc mừng Ủy ban MTTQ tỉnh nhân kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023). Cùng đi có đồng chí Ngọc Kim Nam - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông cùng các đồng chí trong đoàn tặng hoa chúc mừng Ủy ban MTTQ tỉnh nhân Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới lãnh đạo, cán bộ cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh và đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp của tỉnh nhân Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông ghi nhận và đánh giá cao những kết quả MTTQ các cấp trong tỉnh đã đạt được thời gian qua

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những kết quả MTTQ các cấp trong tỉnh đã đạt được thời gian qua. MTTQ đã làm tốt vai trò của mình trong việc giám sát, phản biện xã hội, lắng nghe, tập hợp ý kiến của cử tri và Nhân dân trong tỉnh để gửi đến Quốc hội, HĐND, cấp ủy, chính quyền các cấp để từ đó kịp thời giải quyết những kiến nghị, đề xuất, nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân. Đồng thời đã tham gia bảo vệ tốt quyền, lợi ích chính đáng của người dân; tham gia vào công tác hòa giải ở cơ sở, góp phần vun đắp khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng tình làng nghĩa xóm ở cộng đồng dân cư.

Cùng với đó, MTTQ đã thực hiện tốt các cuộc vận động từ nguồn lực xã hội để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, người bị ảnh hưởng bởi thiên tai, những người yếu thế trong xã hội. Đặc biệt, MTTQ tỉnh đã tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy phát động Chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023-2025. Sau gần 10 tháng triển khai thực hiện Chương trình, toàn tỉnh đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa được 5.322 nhà, đạt gần 97% so với kế hoạch của năm 2023 (5.500 nhà).

Trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông đề nghị MTTQ các cấp tiếp tục rà soát kế hoạch, chương trình, cách thức thực hiện, tham mưu chính quyền trong việc vận động các nguồn lực xã hội, phân bố nguồn lực phù hợp, đúng đối tượng, góp phần tạo niềm tin trong Nhân dân; tiếp tục phát huy vai trò là cơ sở chính trị của chính quyền Nhân dân, nơi thể hiện ý chí, nguyện vọng, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Với vai trò, trách nhiệm của mình, MTTQ tiếp tục đoàn kết, huy động các nguồn lực xã hội để làm tốt công tác cứu trợ, chia sẻ, động viên, giúp đỡ những người nghèo, đối tượng yếu thế trong xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh phát biểu

Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dành cho MTTQ các cấp. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp thu đầy đủ các chỉ đạo quan trọng của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy để cụ thể hóa vào các chương trình, mục tiêu, kế hoạch năm tới, hoàn thành tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của mình, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển chung của tỉnh.

Tác giả: H.B

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP