Toyota và Mercedes-Benz nằm trong top các thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2018. |
Về hạng mục hãng ôtô, Toyota vẫn giữ vị trí đứng đầu trong bảng xếp hạng Best Global Brands 2018 (Các Thương Hiệu Toàn Cầu) của Interbrand. Tổng giá trị của Toyota ước tính khoảng 53,404 tỷ USD, cao hơn 6% so với năm ngoái. Tính trên phạm vi rộng hơn, hãng xe Nhật chiếm vị trí thứ 7 sau các thương hiệu: Apple, Google, Amazon, Microsoft, Coca Cola, và Samsung.
Mercedes-Benz cũng cho thấy sự tăng trưởng 2% về giá trị thương hiệu, lên mức 48,601 tỷ USD, giúp hãng xe này vượt qua Facebook để chiếm vị trí thứ 8 ngay sau Toyota. Và hai hãng xe này vẫn tiếp tục nằm trong top 10 của bảng xếp hạng 100 thương hiệu này.
Các thương hiệu giá trị nhất trên thế giới năm 2018 - Ảnh 1. |
Về các thương hiệu ôtô khác, BMW đã bị giảm nhẹ giá trị 1% xuống còn 41,006 tỷ USD, nhưng vẫn giữ vị trí 13 trong bảng xếp hạng tổng. Trong khi đó, Honda đứng thứ 20 với 23,682 tỷ USD (tăng 4%), Ford đứng thứ 35 với 13,995 tỷ USD (tăng 3%), và Hyundai đứng thứ 36 với 13,535 tỷ USD (tăng 3%).
Nissan, Volkswagen, và Audi xếp liền kề nhau ở các vị trí 40, 41, 42. Thấp hơn nữa là các hãng Porsche ở vị trí 52 (với 10,707 tỷ USD, tăng 6%), KIA ở vị trí 71 (với 6,925 tỷ USD, tăng 4%) và Land Rover ở vị trí 78 (với 6,221 tỷ USD, tăng 2%).
Các thương hiệu giá trị nhất trên thế giới năm 2018 - Ảnh 2. |
Tuy nhiên, nếu xét về mức độ tăng trưởng, Ferrari là hãng đứng đầu với 18%, giá trị 5,76 tỷ USD, đứng thứ 80. Bảng xếp hạng 100 của Interbrand này còn có hãng xe MINI với 5,254 tỷ USD và các thương hiệu tiệm cận như Subaru với 4,214 tỷ USD, và hãng mô tô Harley Davidson với 5,161 tỷ USD.
Tác giả: Viết Hoàng
Nguồn tin: Báo Tiền Phong