Thể thao

Thứ hạng ở V.League quyết định lớn đến nguồn thu từ bản quyền truyền hình

Các đội bóng tại V.League dự kiến sẽ có nguồn thu từ bản quyền truyền hình nhiều hơn so với các đội tại hạng Nhất. Với riêng V.League, nhiều khả năng thứ hạng của các đội cũng sẽ ảnh hưởng đến số tiền mà họ nhận được từ bản quyền truyền hình.

VPF sẽ cùng FPT Play thúc đẩy phát triển hình ảnh và khai thác thương mại 3 giải đấu hàng đầu mà VPF đang quản lý, tổ chức và điều hành, bao gồm: V.League, hạng Nhất, Cúp Quốc gia trong 5 mùa giải liên tục, từ 2023 đến 2027, trên đa nền tảng. Chi tiết giá trị hợp đồng không tiết lộ. Nhưng theo nhiều nguồn tin trước đó chia sẻ, mỗi mùa, FPT Play sẽ trả cho VPF khoảng 60 tỷ đồng tiền bản quyền truyền hình.

Trước câu hỏi của phóng viên Bongdaplus về việc chia sẻ doanh thu bản quyền truyền hình cho các CLB tại V.League và giải hạng Nhất Quốc gia, ông Trần Anh Tú - Chủ tịch HĐQT VPF cho hay: “Đại hội đồng cổ đông VPF sẽ quyết định đến mức doanh thu từ bản quyền truyền hình mà các CLB tại giải hạng Nhất và V.League được hưởng. Ở những mùa giải trước, VPF cũng đã có những khoản san sẻ cho các CLB của V.League và hạng Nhất.

Ông Trần Anh Tú - Chủ tịch HĐQT VPF chia sẻ về việc phân chia nguồn thu bản quyền truyền hình cho CLB

Trong đó, các đội tại V.League sẽ được nhận nhiều hơn ở giải hạng Nhất. Ở mùa tới, xu hướng có lẽ cũng sẽ như vậy. Thậm chí thứ hạng các đội tại V.League và hạng Nhất dựa theo BXH cũng ảnh hưởng đến sự khác nhau về doanh thu được hưởng. Tôi xin nhấn mạnh khả năng là như vậy. Còn quyền quyết định thuộc về Đại hội đồng cổ đông VPF”.

Ông Trần Anh Tú nói tiếp: “Thực ra, không phải đến khi ký hợp tác với FPT Play, VPF mới đau đáu câu chuyện cơ sở vật chất. Như năm 2022, giải đấu có nhiều nét rất mới. Khu kỹ thuật các sân đã có sự đồng bộ. Một loạt sân bóng nâng cấp mặt cỏ. Với hợp đồng bản quyền truyền hình mới, chúng tôi có thêm nguồn thu. Hội đồng quản trị VPF sẽ bàn bạc để sử dụng nguồn thu sao cho có giá trị, phục vụ cho các CLB nâng cấp cơ sở vật chất, đáp ứng chất lượng truyền hình giải đấu.

Tác giả: Trí Công

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP