Thể thao

Dư âm vòng 22 V.League: Ngổn ngang thế sự

Vòng 22 V.League đã kết thúc trong cảm xúc đa chiều của các đội khi vui buồn lẫn lộn. Nếu như trật tự nhóm đua vô địch vẫn ổn định thì nhóm chống xuống hạng đã có sự xáo trộn đáng kể.

Ấm ức Bình Định

HAGL không còn mạnh khi đang trải qua chuỗi 9 trận không thắng. Hẳn nhiên, một kết quả ngoài 3 điểm bị coi là thất bại đối với Topenland Bình Định trong chuyến làm khách trên sân Pleiku. Mọi chuyện đã diễn ra theo đúng tính toán của thầy trò ông Nguyễn Đức Thắng cho đến những giây phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Một quyết định tranh cãi của trọng tài Trần Ngọc Nhớ đã khiến cho Bình Định ấm ức mà sau đó, Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền phải thêm một lần nữa đứng ra thừa nhận “Vua áo đen” đã thực sự sai lầm khi cho HAGL hưởng quả 11m. Đây là lỗi hết sức nghiêm trọng khi nó làm sai lệch kết quả của trận đấu, khiến đội bóng đất Võ mất đi 2 điểm một cách oan ức.

Nỗi ấm ức của Bình Định càng tăng cao khi họ hiện đang tranh đua chức vô địch. Việc bị “tước” mất trận thắng đã giáng một đòn mạnh vào tham vọng của thầy trò ông Nguyễn Đức Thắng. Bởi chiến thắng giòn giã 3-0 trước SHB Đà Nẵng trong trận muộn nhất giúp cho Hà Nội nới rộng cách biệt với chính Bình Định lên 6 điểm khi 2 đội cùng đá số trận như nhau. Về lý thuyết, đội bóng đất Võ vẫn còn khả năng lên ngôi vào phút chót nhưng với cách biệt như trên, thầy trò ông Nguyễn Đức Thắng nên hướng đến vị trí á quân là hợp lý nhất bởi chỉ đang kém Hải Phòng 4 điểm nhưng đá ít hơn một trận. Cũng sau lượt trận vừa qua, Viettel dường như đã phải tung cờ trắng đầu hàng sau khi chia điểm với Hà Tĩnh. Rõ ràng, ngay cả Bình Định cũng coi như không còn cơ hội vô địch khi chỉ kém Hà Nội 6 điểm thì việc Viettel đang thua đếm 9 điểm mà vẫn đánh giá rộng cửa để giành ngôi vị số 1 e rằng hơi hoang đường.

Từng nhận thất bại trước Hải Phòng nhưng xem ra, trận thua ấy chỉ “làm chậm lại” ngày đăng quang của Hà Nội. Bởi với những gì đã và đang thể hiện, đội bóng Thủ đô khó lòng có thể để mất ngôi vị số 1 vào tay Hải Phòng ở đích đến.

Bình Định (phải) mất oan 2 điểm trước HAGL - Ảnh: Minh Trần

Cú lật ngược thế cờ của TP.HCM

Khác với nhóm đầu khi khoảng cách giữa các đội là khá đáng kể, cuộc đua ở nhóm cuối bảng vẫn đang diễn ra gay cấn và khó lường bởi chênh lệch điểm số giữa các đội là không lớn, thậm chí là 4 đội ở nhóm cuối chỉ hơn kém nhau 1 điểm. Đó là lý do mà chỉ cần 1 trận thắng là có thể làm đảo lộn trật tự ở nhóm đua chống xuống hạng này. Ở vòng 22, TP.HCM đã có cuộc lội ngược dòng trước một Thanh Hóa thi đấu thiếu sinh khí lại ra sân với hơn nửa đội hình dự bị sau khi đã coi như hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Trong khi đó, những đối thủ đang trong cuộc đua như Sài Gòn hay Hà Tĩnh đều phải đối mặt với những đội bóng đang tranh đua chức vô địch là Hải Phòng và Viettel nên phải căng mình để chơi như một trận chung kết. Khi đối thủ không nương chân thì Sài Gòn đã không thể có một chiến thắng như TP.HCM. Trên sân nhà, Sài Gòn trắng tay trước Hải Phòng trong lúc Hà Tĩnh chỉ có 1 điểm trước Viettel đã đẩy bộ đôi này xuống đứng ở 2 vị trí cuối BXH khi cùng có 19 điểm. Trong khi đó, 3 điểm trước Thanh Hóa giúp cho TP.HCM thoát khỏi vị trí đội sổ.

Cục diện thay đổi ở nhóm cuối đặt Sài Gòn và Hà Tĩnh vào tình thế hết sức nguy cấp. Có lẽ, cơ hội trụ hạng của những đội bóng này tùy thuộc vào sự an bài sớm hay muộn của đối thủ. Như TP.HCM ít nhiều hưởng lợi từ sự tính toán về nhân sự của các đội bóng trong chặng đường qua, qua đó giúp cho đoàn quân của ông Vũ Tiến Thành bỏ túi được những điểm số như ý. Nếu đánh bại SHB Đà Nẵng trong trận “chung kết ngược” ở vòng 24 tới sau một lượt trận nghỉ ngơi, TP.HCM sẽ gần như nắm chắc vé trụ hạng.

Tác giả: Phan Hồng

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP