Thể thao

Lượt về V.League 2022: HAGL đội sổ, bất ngờ SLNA

Nếu chỉ tính điểm số ở giai đoạn lượt về V.League 2022, HAGL đang là đội xếp cuối cùng, trong khi vị trí của SLNA gây ra bất ngờ lớn.

V.League 2022 đang trôi dần về giai đoạn cuối. Sau vòng đấu thứ 21, trên lý thuyết mới có 4 đội gồm Hà Nội FC, Hải Phòng, Viettel FC và Topenland Bình Định đã chắc suất trụ hạng khi có nhiều hơn 30 điểm. Ngoài ra, một số đội như Thanh Hóa (27 điểm), SLNA (27 điểm) và Becamex Bình Dương (26 điểm) cũng đã lọt vào nhóm an toàn.

Cuộc đua trụ hạng giờ đây thuộc về nhóm 6 đội cuối bảng. Đặc biệt, TP.HCM (18 điểm), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (18 điểm), Sài Gòn FC (19 điểm) và Nam Định (19 điểm) là những đội có nguy cơ cao nhất. Còn lại, SHB Đà Nẵng (22 điểm) và HAGL (23 điểm) cũng đang bị áp sát và có thể bị tụt hạng nếu tiếp tục chuỗi trận đáng thất vọng.

HAGL sa sút ở giai đoạn lượt về

Trường hợp của HAGL gây bất ngờ nhất bởi hồi đầu mùa, đội bóng phố Núi còn nằm trong danh sách ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Tuy nhiên, 9 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng đã làm đảo lộn tất cả.

Nếu chỉ tính riêng giai đoạn lượt về của V.League 2022, HAGL đang là đội xếp bét bảng khi toàn hòa và thua suốt 7 trận. Đoàn quân của HLV Kiatisak Senamuang mới chỉ kiếm được vỏn vẹn 4 điểm ở lượt về, ngang bằng với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Cũng có phong độ kém cỏi như HAGL là SLNA. Trải qua chuỗi 7 trận liên tiếp không thắng, đánh bại HAGL, thua sốc Sài Gòn FC rồi hòa TP.HCM song SLNA vẫn xếp thứ 5 từ dưới lên. Đội bóng xứ Nghệ có thêm 5 điểm so với giai đoạn lượt đi.

HAGL đội sổ, SLNA nằm trong top 5 từ dưới lên ở lượt về

Chiều ngược lại, Hải Phòng là đội có màn trình diễn ấn tượng nhất ở nửa sau của mùa giải. Đội bóng đất Cảng đã kiếm thêm 18 điểm trong giai đoạn lượt về, gần bằng tổng số điểm (20 điểm) kiếm được ở giai đoạn lượt đi. Hải Phòng cũng là đội có cơ hội lớn nhất cạnh tranh ngôi vương với Hà Nội FC.

Từ nay tới khi mùa bóng khép lại, thứ hạng của các đội bóng chắc chắn sẽ còn nhiều xáo trộn. Người hâm mộ SLNA và HAGL hy vọng 2 đội sớm cải thiện thành tích.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.me

  Từ khóa: V.League 2022 ,HAGL ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP