Thể thao

Thấm đẫm tâm thư, Bầu Đức sẽ lại dang tay cứu Xuân Trường

HAGL đang lâm nguy tại V.League, còn Xuân Trường cũng đang phải gồng mình khẳng định vị trí ở Thái League. Liệu Xuân Trường sẽ trở lại Việt Nam giống như trường hợp của Samson trước đây hay không?

“Thanh xuân của tụi nó chỉ còn 4-5 năm nữa thôi”

Đó là những lời người hâm mộ phố Núi thốt lên sau trận thua bạc nhược của HAGL trước CLB Hải Phòng. Có nhiều nguyên nhân lý giải cho việc HAGL đang trình diễn một bộ mặt yếu kém hiện tại.

Sau 4 vòng đấu V.League 2019, HAGL mới chỉ có được 3 điểm và đứng thứ 9 trên BXH. Ông Dương Minh Ninh thực sự đang rơi vào tâm bão với rất nhiều lời chỉ trích nhắm đến ông. NHM đội bóng cho rằng, ông Ninh gần như không có một chút dấu ấn gì về chiến thuật giúp cho những trò cưng của bầu Đức thi đấu hiệu quả. Theo đó, HAGL của những vòng đấu đầu tiên mùa giải 2019 là một tập thể thi đấu rời rạc, công cùn còn thủ cũng rất kém.

Một nguyên nhân nữa theo NHM phố Núi chính là việc HAGL hiện tại không còn có sự phục vụ của ngôi sao tấn công số 1 Công Phượng và chân chuyền thượng thặng Lương Xuân Trường.

HAGL lâm nguy, còn tại Buriram United, tình cảnh của Xuân Trường cũng không mấy khả quan. Thậm chí, rất nhiều NHM Xuân Trường cho rằng, Xuân Trường đang bị cô lập ở Buriram United chứ không phải vì chuyên môn của Trường chưa tốt. Phải chăng, bằng cách nào đó HAGL nên dang tay một lần nữa đưa Xuân Trường trở lại với phố Núi?

Một kiến tạo thành bàn là chưa đủ với Xuân Trường

Cần phải khách quan rằng, Thái League và V.League không hề có sự chênh lệch về đẳng cấp. Trong khi ở V.League, Xuân Trường luôn là ngôi sao sáng nhất của đội bóng phố Núi nhưng khi chuyển đến Thái League, tiền vệ này chưa thể cạnh tranh được một vị trí chính thức ở Buriram United.

Năm trận gần đây nhất, Xuân Trường không được ra sân một phút nào. Thế nhưng, ở trận gặp Beijing FC thuộc khuôn khổ AFC Champions League vào tối 09/04, tiền vệ tài hoa của Việt Nam bất ngờ toả sáng trong những phút ít ỏi có mặt trên sân với một pha kiến tạo thành bàn. Tuy nhiên, từng đó là chưa nhiều để Xuân Trường được trao cơ hội nhiều hơn tại Thái League.

Xuân Trường là một trong những tiền vệ tài hoa bậc nhất của bóng đá Việt Nam đang sở hữu. Chính vì thế, việc không được trọng dụng thường xuyên ở Thái League sẽ khiến bầu Đức không vừa lòng. Người đồng đội của Xuân Trường là Công Phượng hiện cũng đang phải vật lộn tại K.League trong màu áo Incheon United. Tuy nhiên, có thể thông cảm cho Công Phượng bởi đấu trường K.League có đẳng cấp lớn hơn nhiều so với Thái League.

Sẽ là một Samson 2.0

Chân sút chủ lực của CLB Hà Nội đã có một thời gian ngắn sang Thái League thi đấu năm 2017. Đội bóng mà Samson đầu quân cũng chính là Buriram United. Tuy nhiên, cũng tương tự như Xuân Trường, Samson đã không thể hoà nhập được với giải đấu số 1 Thái Lan. Nguyên nhân được cho là vì lối chơi của Buriram không phù hợp với Samson và chính Samson đã thừa nhận, anh không được trọng dụng bởi ở Buriam lúc đó có khá nhiều lựa chọn chất lượng trên hàng công.

Sau 2 tháng, Buriam United cuối cùng chấp nhận phá vỡ hợp đồng và để Samson tự do ra đi. Lúc này, bầu Hiển đã lại giang tay đón anh trở lại đội bóng cũ Hà Nội.

Trường hợp Xuân Trường không giống như Samson. Cựu cầu thủ của HAGL dù thi đấu chưa thành công nhưng lại có thương hiệu lớn về mặt hình ảnh. Chính vì thế, Xuân Trường có lẽ vẫn sẽ ở lại Buriram cho hết một năm hợp đồng như đã ký. Nếu vậy, đó thực sự là bài toán khó cho cả HAGL và chính Xuân Trường.

Chỉ có một người có thể mang Xuân Trường trở lại V.League, đó chính là bầu Đức. Với một người có tâm và có tầm như ông bầu phố Núi, việc Xuân Trường trở lại với V.League ngay lập tức có lẽ không phải là quá khó nếu điều đó thực sự tốt cho chính Xuân Trường và cà HAGL.

Tác giả: PQH

Nguồn tin: Báo Thể thao TPHCM

  Từ khóa: bầu Đức ,xuân trường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP