![]() |
Mẫu xe tải điện Cybertruck của Tesla. Ảnh: Tesla |
Cụ thể, thông báo trong hồ sơ Tesla gửi Cơ quan An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết đợt triệu hồi lần này ảnh hưởng đến hơn 46.000 xe được sản xuất từ tháng 11/2023 đến tháng 2/2025.
Giới phân tích cho rằng hầu hết Cybertruck đã giao đều bị ảnh hưởng. Điều này càng gây áp lực cho Tesla khi cổ phiếu hãng đã mất gần 50% giá trị năm nay do cạnh tranh khốc liệt, sản phẩm ít đổi mới và những tranh cãi liên quan đến ông Elon Musk.
Tesla cho biết lỗi xuất phát từ tấm ốp thép không gỉ bên ngoài, có nguy cơ tách rời khi xe di chuyển và gây tai nạn. Ông Sam Fiorani, Phó Chủ tịch AutoForecast Solutions, công ty chuyên phân tích xu hướng ngành ô tô, nhận định: "Việc triệu hồi toàn bộ một mẫu xe do lỗi phần cứng như thế này sẽ làm dấy lên nghi ngại về chất lượng sản phẩm của Tesla, điều mà hãng đã cố gắng hạn chế trong nhiều năm qua."
Cybertruck đã từng bị triệu hồi tới 7 lần chỉ trong năm 2024, Tesla dẫn đầu danh sách hãng phải triệu hồi xe tại Mỹ với 5,1 triệu trường hợp. Tuy nhiên, phần lớn các vấn đề trước đây của Tesla có thể được khắc phục thông qua cập nhật phần mềm từ xa.
Lần này, Tesla sẽ thay thế toàn bộ cụm tấm ốp lỗi bằng một phiên bản mới đạt tiêu chuẩn độ bền. Trước đó, vào ngày 21/2, NHTSA đã nhận được phản ánh từ một chủ xe về tình trạng tấm ốp bị bung ra. Hãng xe điện này cho biết đã ghi nhận 151 khiếu nại bảo hành có thể liên quan đến vấn đề này, nhưng chưa có báo cáo về tai nạn hay thương tích nào.
Theo giới phân tích, mặc dù ảnh hưởng đến danh tiếng của Tesla, nhưng đợt triệu hồi này sẽ không tác động đáng kể đến kết quả kinh doanh quý I/2025 của hãng, do doanh số Cybertruck vẫn còn khiêm tốn so với các mẫu tiền nhiệm Model 3 và Model Y.
Tác giả: Hoàng Nam
Nguồn tin: kinhtedothi.vn