Pháp luật

Tạm giữ người cha bạo hành, dùng dây nịt cột cổ con 'dắt đi như chó'

Cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự người cha bạo hành, cột dây nịt vào cổ con "dắt đi như chó".

Nguyễn Thành Luân dùng dây nịt cột vào cổ con trai dắt đi trong hành lang chung cư - Ảnh: CACC

Ngày 21-10, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã tạm giữ hình sự ông Nguyễn Thành Luân (tên thường gọi Luân "chùa", 37 tuổi, quê Thái Bình). Ông Luân tạm trú tại chung cư Mẫu Tâm (P.5, TP Đà Lạt).

Theo thông tin từ Công an Đà Lạt, khoảng 21h30 tối 19-10, sau khi đi nhậu về, ông Luân nghe vợ nói con trai là N.A.H. (10 tuổi) lấy cắp 100.000 đồng thì ông nổi nóng, dùng tay đánh vào mặt và người con. Sau đó ông dùng dây nịt đánh nhiều lần vào cháu H.. Vợ và mẹ vợ Luân cố gắng can ngăn nhưng không được.

Đánh một hồi, ông Luân bắt bé H. quỳ, cởi hết quần áo, đồng thời dùng dây nịt đánh vào người nhiều lần và bắt bò từ cầu thang ra cửa, bắt cháu H. phải dùng miệng mô phỏng chó sủa.

Hành động nhẫn tâm của ông Luân khiến nhiều người lên án - Ảnh: CACC

Vụ việc chưa dừng lại ở đó, ông Luân còn có hành động dã man là cột dây nịt vào cổ con, giật nhiều cái và "dắt đi như dắt chó", bắt cháu H. bò ra ngoài nhà và dắt đi trong hành lang chung cư. Trong khi dắt đi, ông này nhiều lần dùng chân đá vào người và dùng tay tát vào mặt con.

Luân đang chấp hành án treo vì tội gây rối trật tự công cộng nên nhiều người trong chung cư chứng kiến nhưng không dám lên tiếng can ngăn.

Công an tỉnh Lâm Đồng và UBND TP Đà Lạt sau khi tiếp nhận vụ việc đã yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vụ bạo hành. Một cán bộ điều tra thụ lý vụ việc bức xúc nói: "Dã man như như thời trung cổ. Không hiểu cha đứa bé nghĩ gì khi hành sự như vậy".

Cơ quan chức năng xác định ông Luân không sử dụng ma túy khi bạo hành con.

Tác giả: M.Vinh

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP