Thể thao

Sốc: Hàng công không biết ghi bàn, U23 Trung Quốc tung thủ môn vào đá tiền đạo

Trận mở màn bảng B giữa U23 Nhật Bản vs U23 Trung Quốc, chơi hơn người từ phút 17 nhưng U23 Trung Quốc vẫn không thể có bàn cân bằng tỷ số, buộc HLV Cheng Yaodong phải tung thủ môn vào đá tiền đạo.

Trận này, U23 Trung Quốc bị đánh giá thấp hơn và họ đã bị U23 Nhật Bản dẫn bàn từ phút thứ 8. Tuy nhiên, sau đó đội bóng trẻ xứ Phù Tang chỉ còn chơi với 10 người từ phút 18 do hậu vệ Nishio bị thẻ đỏ phải rời sân. Cũng từ tình huống ấy, gió đã bắt đầu xoay chiều, dẫu thế đội bóng trẻ của Trung Quốc vẫn không thể tận dụng được cơ hội.

Mãi đến phút 38, U23 Trung Quốc mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên và sau đó họ nắm thế chủ động đến gần hết trận. Thi đấu hơn người, nên các học trò của HLV Cheng Yaodong buộc phải chơi tấn công để tìm bàn san bằng cách biệt. Hàng loạt cơ hội được U23 Trung Quốc tạo ra, nhưng hết xà ngang, cột dọc, đá lên trời hoặc bị thủ môn Kokubo của U23 Nhật Bản xuất sắc hoá giải, dẫu họ đã thay người liên tục để cải thiện hàng công.

Thủ môn Yu Jinyong đá vai tiền đạo trong trận thua U23 Nhật Bản

Khi các chân sút của trẻ của Trung Quốc vẫn không biết ghi bàn, điều này khiến HLV Cheng Yaodong rất sốt ruột và ông phải đánh cược khi tung thủ môn trẻ Yu Jinyong vào thay Duan Dezhi ở phút 86 để đá vai trò tiền đạo cắm, hòng cải thiện sức mạnh trên hàng công. Cần nói thêm, Yu Jinyong là thủ môn trẻ mới 19 tuổi nhưng cao đến 2m và đang thi đấu cho CLB Shandong Taishan của Trung Quốc.

Ngoài vai trò thủ môn, Yu Jinyong thường đá vị trí tiền đạo trong những buổi đấu tập, nên đây là điều khiến HLV Chung Yaodong buộc phải mạo hiểm để tạo sự đột biến trên hàng công. Dẫu vậy, sự có mặt của tiền đạo trẻ bất đắc dĩ này vẫn không thể giúp U23 Trung Quốc cải thiện sức mạnh, nên chấp nhận thua 0-1, dù chơi hơn người.

Tác giả: TUẤN THÀNH

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP