Trong tỉnh

Sân bay Vinh mở cửa trở lại lúc 7h sáng nay sau khi xử lý xong sự cố đường băng

Bắt đầu từ 7h sáng nay (4/7) sân bay Vinh (Nghệ An) đã mở cửa, đón nhận các chuyến bay đi, đến trở lại theo quyết định của nhà chức trách hàng không.

Theo ông Trần Hoài Phương - Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc, cơ quan chức năng đã ký quyết định cho phép mở cửa khai thác trở lại Cảng hàng không Vinh từ 7h00 ngày 4/7/2023 (giờ địa phương).

"Các phương tiện, trang thiết bị, cơ sở hạ tầng tại đã đảm bảo các điều kiện phục vụ khai thác bình thường", ông Phương thông tin.

Ông Phương cũng cho biết, Cảng hàng không quốc tế Vinh có trách nhiệm cập nhật và thông báo đến các hãng hàng không, các cơ quan, đơn vị liên quan để phối hợp triển khai thực hiện.

Phía TCT Quản lý bay Việt Nam sẽ thực hiện thông báo tin tức hàng không trong nước và quốc tế phù hợp theo quy định hiện hành; Chỉ đạo Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức điều hành bay đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Trước đó, vào sáng 3/7, đường băng ở sân bay Vinh bất ngờ gặp sự cố khi lớp bê tông nhựa bề mặt bị bong một mảng lớn. Sự việc đã khiến nhiều chuyến bay phải thay đổi lịch trình hoặc hủy chuyến.

Một số chuyến bay của các hãng hàng không đến sân bay Vinh buộc chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Thọ Xuân - Thanh Hóa.

Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể do nhiệt độ cao gây phồng rộp, bong bật mảng bê tông nhựa bề mặt đường cất hạ cánh.

Ngay khi phát hiện tình trạng hư hỏng đường cất hạ cánh, nhận thấy có thể ảnh hưởng đến an toàn bay, Cảng hàng không Vinh phát thông báo với lý do an toàn, xin lỗi tới các hành khách để hành khách nắm và chủ động kế hoạch của mình. Cảng vụ hàng không miền Bắc đã ban hành Quyết định đóng tạm thời sân bay này.

Sân bay quốc tế Vinh có một đường cất hạ cánh dài 2.400m, rộng 45m. Sân đỗ máy bay (apron) có diện tích 38.438m² đáp ứng cho 7 vị trí đỗ máy bay. Nhà ga hành khách khởi công từ tháng 4/2014 và đưa vào sử dụng từ tháng 1/2015 do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư gần 1.200 tỷ đồng.

Tác giả: Phi Long

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP