Đẹp

Sai lầm nên tránh nếu bạn có mái tóc mỏng

Nếu sở hữu mái tóc mỏng, bạn cần phải có phương pháp chăm sóc và nuôi dưỡng tóc thích hợp.

Tránh tạo kiểu tóc bằng nhiệt thường xuyên

Nhiệt độ quá cao do các sản phẩm tạo kiểu tóc mang lại sẽ làm yếu chân tóc và ngọn tóc.Nguồn ảnh: Internet

Các dụng cụ nóng như máy duỗi và sấy khô thường không được khuyến khích cho tóc mỏng. Bạn cần tránh sử dụng thường xuyên những đồ vật gây hại này, bởi nhiệt độ quá cao do các sản phẩm tạo kiểu tóc mang lại sẽ làm yếu chân tóc và ngọn tóc. Bạn chỉ nên sử dụng chúng 1 lần/tuần.

Tránh dùng gel và keo xịt tóc

Nếu bạn thoa thuốc xịt dạng gel lên tóc, tóc trông sẽ bết dính và tạo cảm giác mỏng hơn. Thay vào đó, hãy sử dụng những loại xịt có thành phần tự nhiên để tạo độ phồng cho tóc.

Buộc tóc quá chặt

Một trong những thói quen gây hại cho mái tóc mà có khi chính các bạn cũng mắc phải đó là buộc tóc quá chặt. Sai lầm này gặp ở cả nam và nữ. Các bạn nam thường buộc tóc mái ngược ra đằng sau và dùng dây chun buộc chúng. Bạn thử nghĩ xem có bao nhiêu sợi tóc dính lại trên dây chun đó, mỗi lần như vậy là tóc chúng ta lại mất đi đôi chút. Đối với các bạn nữ có mái tóc đuôi gà hoặc dài thì các bạn thường mua rất nhiều loại dây chun để buộc mái tóc mình cao hơn. Cũng như vào mùa hè này khi các bạn buộc cao tóc sẽ cảm thấy mát và thoáng hơn. Nhưng khi buộc tóc quá cao thì các bạn đang tạo áp lực lớn lên các chân tóc.

Và đặc biệt các sợi tóc đang ở giai đoạn cuối (giai đoạn telogen ) thì sẽ rụng nhanh hơn có nghĩa là các bạn đang giúp kết thúc những sợi tóc ở giai đoạn này một cách nhanh hơn.

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc chứa đầy hóa chất

Thị trường có nhiều các thương hiệu cung cấp những sản phẩm tóc khác nhau nhưng chúng không thực sự mang lại hiệu quả cho mái tóc của bạn. Bởi hầu hết các sản phẩm này đều chứa đầy hóa chất làm hỏng tóc. Bạn nên chọn các sản phẩm dành cho tóc không chứa ieparaben và sulfat, đồng thời chọn một loại dầu gội nhẹ để sử dụng hàng ngày.

Mua sản phẩm làm dày tóc

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm làm cho tóc mỏng trở nên dày và khỏe. Tuy nhiên, các sản phẩm làm dày tóc như vậy chủ yếu chứa nhiều hóa chất độc hại có thể gây trầm trọng thêm các vấn đề về tóc của bạn.

Bôi quá nhiều dầu dưỡng

Nhiều người đã nhầm khi nghĩ rằng thoa nhiều dầu dưỡng lên tóc hàng ngày sẽ giúp cải thiện kết cấu của tóc. Tất nhiên, bôi dầu rất tốt cho tóc nhưng quá nhiều dầu có thể khiến bạn bị gàu và tóc sẽ rụng nhiều hơn. Thay vào đó, hãy thoa một lượng nhỏ dầu và xoa bóp nhẹ nhàng lên chân tóc mỗi ngày.

Dùng nước quá nóng

Có lẽ đây là một sai lầm thường gặp nhất ở các bạn nữ. Tại sao ư? Vì các bạn thường hay gội đầu vào sáng sớm hoặc chiều tối và thời điểm này nước sẽ lạnh hơn nên phụ nữ sẽ thích dung nước nóng hơn. Vậy thì, khi bạn dung nước quá nóng thì không những bạn làm cho da đầu nhạy cảm hơn mà còn tăng tiết gầu nhiều hơn, và tóc của bạn suy yếu hơn. Nên hãy sử dụng các loại nước ấm, nước mát hoặc nước lạnh sẽ tốt hơn cho da đầu của bạn.

Chế độ ăn uống không phù hợp

Nếu bạn thực hiện một chế độ ăn uống phù hợp bao gồm rau, các sản phẩm từ sữa, trứng, thịt, trái cây tươi, nước trái cây lành mạnh, các loại hạt,… thì điều này sẽ có tác động tích cực đến sức khỏe tóc của bạn. Bạn cần tránh ăn quá nhiều đồ ăn vặt vì lượng natri cao có thể dẫn đến các vấn đề về tóc mỏng.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: sai lầm ,mái tóc ,chăm sóc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP