Thể thao

HLV Mai Đức Chung: Tuyển nữ Việt Nam có mặt ở World Cup là cố gắng rồi

HLV Mai Đức Chung hài lòng về tinh thần thi đấu của đội tuyển nữ Việt Nam ở World Cup nữ 2023.

"Đội tuyển nữ Việt Nam dù sao cũng đã hết sức cố gắng rồi. Về hành trình vừa qua ở vòng bảng, tôi rất hài lòng về tinh thần thi đấu của đội tuyển. Chúng ta thua thiệt về tầm vóc, kĩ thuật, chuyên môn trước các đội bạn. Rõ ràng, trình độ chúng ta ở mức độ còn thấp. Đội có mặt ở World Cup đã là cố gắng phấn đấu rồi", HLV Mai Đức Chung nói trong buổi họp báo cuối cùng trước khi đội tuyển nữ Việt Nam chia tay World Cup 2023.

Đội tuyển nữ Việt Nam kết thúc hành trình ở World Cup 2023 với 3 thất bại. Kết quả này không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ bởi thầy trò HLV Mai Đức Chung ở bảng đấu khó, có sự góp mặt của đương kim vô địch và đương kim á quân thế giới. Đội còn lại là Bồ Đào Nha cũng lần đầu tiên dự World Cup nhưng có trình độ cao.

"Các cầu thủ đã thi đấu bằng tinh thần Việt Nam. Chúng tôi đã cố gắng hết sức mình nhưng quyết tâm cao vẫn không thể khỏa lấp trình độ. Họ hơn chúng ta cả về thể lực lẫn kỹ chiến thuật. Tôi nghĩ việc thua 0-7 trước Hà Lan là bình thường. Thậm chí, tôi nghĩ thua thế là ít. Tôi chỉ sợ thua nhiều hơn", HLV Mai Đức Chung nhận xét.

Nhà cầm quân 73 tuổi nói thêm: "Tôi mong việc đội tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup là sự khích lệ cho đội tuyển nam. Tôi hi vọng đội tuyển nam sẽ thi đấu tốt và giành quyền dự World Cup".

HLV Mai Đức Chung cũng gửi lời chúc tới đội tuyển Mỹ và Hà Lan - 2 đội bóng của bảng E giành quyền vào vòng loại trực tiếp. HLV Mai Đức Chung mong một trong 2 đội bóng này có thể vào đến chung kết hoặc vô địch World Cup nữ 2023 để đội tuyển nữ Việt Nam có cảm giác "thua họ là xứng đáng".

Đội tuyển nữ Việt Nam không thể ghi bàn ở World Cup nữ 2023.

Những trải nghiệm ở kì World Cup đầu tiên giúp đội tuyển nữ Việt Nam thu được nhiều bài học. Việc tham dự giải đấu lớn nhất thế giới cũng mang đến động lực tinh thần lớn cho các cầu thủ trẻ của bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục phấn đấu trong tương lai.

"Tới đây, đội tuyển nữ Việt Nam còn nhiều việc phải làm lắm. Các cầu thủ nữ sau giải đấu này sẽ là tấm gương để các em phấn đấu tập luyện, động viên cầu thủ trẻ phấn đấu. Bóng đá nữ Việt Nam cũng cần phát triển nhiều hơn với các phong trào từ học đường. Tôi hi vọng chúng ta sẽ có thêm những gương mặt mới cho đội tuyển Việt Nam", HLV Mai Đức Chung nói.

Tác giả: Hàn Phong

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP