Thể thao

Ronaldo lên kế hoạch cho ngày giã từ sân cỏ

Cristiano Ronaldo vẫn dành tình yêu cho bóng đá, song có thể giải nghệ sau 1-2 năm nữa khi bắt đầu hứng thú với công việc bên ngoài sân cỏ.

“Tôi vẫn yêu bóng đá, muốn cống hiến cho cổ động viên và những người yêu mến Ronaldo. Tuổi tác không quan trọng, vấn đề là tâm lý. 5 năm qua, tôi bắt đầu hứng thú những điều mình có thể làm bên ngoài sân cỏ. Không thể biết chuyện gì sẽ xảy ra trong một hoặc 2 năm tới”, Ronaldo tiết lộ với Sport Bible.

Trả lời Goal vào tháng 5, Ronaldo cho biết sẽ cân nhắc làm HLV. Nếu không theo nghiệp cầm sa bàn chiến thuật, siêu sao người Bồ Đào Nha có thể tận dụng sự nổi tiếng của bản thân để kinh doanh như 2 huyền thoại bóng rổ Michael Jordan và Kobe Bryant.

Ronaldo đang duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 34. Ảnh: Getty Images.


“Tôi không muốn học theo hình mẫu của bất kỳ ai. Bạn phải luôn là chính mình, nhưng có thể học hỏi từ chi tiết nhỏ nhất để hoàn thiện, không chỉ bóng đá mà các môn thể thao khác. Từ NBA, golf, F1 hay UFC, mỗi môn thể thao đều có cái hay riêng. Điều quan trọng nhất là chăm chỉ, CEO của các công ty lớn luôn vận động để hướng tới thành công mới”, Ronaldo nhấn mạnh.

Một tháng trước, Ronaldo khiến làng túc cầu dậy sóng khi tuyên bố có thể giải nghệ vào năm sau. Ở tuổi 34, CR7 cho biết cảm xúc sẽ quyết định chuyện anh chơi bóng đến khi nào. “Tôi có thể giải nghệ vào năm sau, hoặc chơi bóng đến khi 40 tuổi. Tôi đang tận hưởng cuộc sống hiện tại và tương lai hãy để thời gian trả lời”, Ronaldo nhấn mạnh.

Trong 18 năm thi đấu chuyên nghiệp, Ronaldo đã khoác áo Sporting Lisbon, Man United, Real Madrid và Juventus. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã chinh phục mọi danh hiệu, với điểm nhấn là 5 chức vô địch Champions League và 5 lần giành Quả bóng vàng. Ronaldo cùng tuyển Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016 và Nation League 2019.

Ronaldo đã 34 tuổi, nhưng ra sân đều đặn và giữ hiệu suất ghi bàn. Anh đóng góp một bàn trong trận gặp SPAL giúp Juventus thắng 2-0.

Tác giả: Viết Tuệ

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP