Thể thao

Quá nhớ nhà, 4 tuyển thủ Trung Quốc 'đào ngũ' khỏi đội tuyển

Trong bản danh sách triệu tập mới nhất, ĐT Trung Quốc sẽ không có Wei Shihao, Guo Tianyu, Yin Hongbo, Wang Shangyuan vì lý do 4 cầu thủ này quá nhớ nhà khi lâu không được về thăm gia đình.

HLV Li Tie cho biết sau khi trở về từ 2 tháng đóng quân tập luyện ở Tây Á, ban đầu một vài tuyển thủ bày tỏ mong muốn được thi đấu với Oman và Australia trên sân nhà trong loạt trận sắp tới. Song khi biết cơ hội khó thành, nhiều cầu thủ đã có những dao động tâm lý rất lớn và đó là lý do khiến họ chủ động xin rời đội tuyển để về thăm gia đình.

Ông nói về hiện trạng này: "Nhiều cầu thủ có khoảng trống trong tâm trí, họ bị hụt hẫng tương đối lớn. Về công việc, mỗi cầu thủ có suy nghĩ khác nhau và khả năng điều chỉnh khác nhau. Chúng tôi chưa bao giờ trải qua chuyện như vậy. Vì thế, tôi chỉ có thể có một cách để giúp các tuyển thủ vượt qua. Chúng tôi phải chủ động điều chỉnh theo tình hình".

Li Tie cho rằng Wei Shihao, Guo Tianyu, Yin Hongbo và Wang Shangyuan không theo đội tuyển vì lý do gia đình và ông tỏ ra thông cảm: "4 người họ đều vì lý do gia đình đặc biệt. Gia đình là vô cùng quan trọng đối với mỗi người. Tôi chỉ có thể tôn trọng sự lựa chọn của họ, và tôi cũng phải bảo vệ quyền riêng tư của các cầu thủ".

Wei Shihao là 1 trong 4 cái tên vừa xin rời tuyển Trung Quốc

Nói vậy nhưng Li Tie vẫn không thể dập tắt làn sóng chỉ trích nhắm đến 4 cái tên "tháo chạy" này, nhất là khi đội tuyển Trung Quốc đang gặp khó khăn. Và một số thành viên khác trong đội thì vẫn tình nguyện gác lại chuyện cá nhân để chuyên tâm cho mục tiêu chung.

Chính Li Tie cũng phải thừa nhận điều này: "Wang Dalei dính chấn thương nhưng cũng không quá nghiêm trọng. Anh ấy có thể hồi phục trong ba hoặc năm ngày. Anh ấy hoàn toàn có thể lựa chọn không đi cùng chúng tôi do chấn thương.

Nhưng Wang bày tỏ mong muốn được ra sân rất mạnh mẽ. Ban huấn luyện nói rằng anh ấy có thể cống hiến cho đội tuyển quốc gia, dù chỉ là tập luyện thôi thì cũng là rất đáng trân trọng rồi. Rõ ràng, thái độ của các cầu thủ khiến tôi rất vui".

HLV Li Tie tỏ ra thông cảm với các học trò

Trong 4 trận đã đấu ở bảng B vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, Trung Quốc chỉ có được 1 trận thắng. Người hâm mộ nước nhà đang đặt những dấu hỏi lớn, trong khi Li Tie cũng thừa nhận rằng đội bóng của ông đã bộc lộ những thiếu sót.

Chỉ có điều, ông cho rằng tất cả lại đến từ nguyên nhân khách quan: "Trong hệ thống thi đấu của Super League, các tuyển thủ đã trải qua chuỗi trận rất mệt mỏi về thể chất. Cũng vì dịch bệnh, các tuyển thủ cũng đã thiếu các trận đấu thử nghiệm chất lượng cao trong một thời gian dài".

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP