Thể thao

Vì sao HLV Park Hang Seo triệu tập gấp Công Phượng và 4 tuyển thủ?

Nhiều trụ cột dính chấn thương và chưa đạt phong độ như ý, HLV Park Hang Seo phải gọi lại Công Phượng, Việt Anh, bổ sung thêm Trọng Đại, Đình Kha, Xuân Nam cho trận đấu với Australia.

Vấn đề khiến HLV Park Hang Seo đau đầu nhất chắc chắn là hàng phòng ngự. Duy Mạnh đã bị treo giò, cộng với chấn thương của Bùi Tiến Dũng và Đình Trọng, đội bóng của vị HLV người Hàn Quốc ở trận tới sẽ vắng cả ba trung vệ chính thức ở Thường Châu năm 2018. Ngoài ra, Tiến Dũng và Duy Mạnh luôn có suất ở đội tuyển suốt ba năm qua.

Chưa kể người vừa thay thế cho Tiến Dũng ở trận đấu với Saudi Arabia vừa qua là Thành Chung hiện đang bị đau, chưa biết mức độ hồi phục cho trận đấu với Australia ở mức nào?

Đội tuyển Việt Nam bổ sung nhiều nhân sự cho trận đấu với Australia vào ngày 7/9 tới đây (Ảnh: AFC).

Đấy chính là lý do mà HLV Park Hang Seo gọi lại Việt Anh, cầu thủ từng bị ông Park gạch tên trước khi đội tuyển Việt Nam sang Saudi Arabia đá trận vòng loại thứ ba World Cup cách nay ít ngày. Ngoài ra, HLV Park Hang Seo nhiều khả năng cũng sẽ đưa trung vệ Đình Kha lên tập luyện chung với đội tuyển Việt Nam.

Lợi thế của Việt Anh là thể hình (1m84), có lẽ cũng là yếu tố được HLV Park Hang Seo nhắm đến, bởi đối thủ tới đây của đội tuyển Việt Nam là Australia là đội bóng thiện chiến nhất về bóng bổng, trong số 6 đội thuộc bảng B (Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc, Oman và Việt Nam).

Ngay đến đội tuyển Trung Quốc vốn không phải là đội bất lợi về chiều cao, còn bị Australia chọc thủng lưới từ một tình huống bóng bổng, huống gì là đội tuyển Việt Nam. Chúng ta không thể không đề phòng.

Thế nên, những cầu thủ cao to như Việt Anh sẽ là lời giải cho bài toán chống bóng bổng của HLV Park Hang Seo.

Tiền vệ Trọng Đại liệu có cơ hội trong trận đấu với Australia?

Trường hợp tương tự cũng có thể đến với trường hợp của Trọng Đại. Tiền vệ này không sang Saudi Arabia cùng toàn đội cách nay ít ngày. Nhưng anh vẫn được ở lại tập luyện cùng đội tuyển U22 Việt Nam, trước khi rèn luyện cùng đội tuyển quốc gia trong những ngày tới đây.

Giống như Việt Anh, Trọng Đại (1,84 m) có ưu thế về thể hình và thể lực, sẽ tăng thêm chất cơ bắp cho vị trí tiền vệ trung tâm của đội tuyển Việt Nam.

Vị trí này ở trận đấu với Saudi Arabia do Tuấn Anh và Hoàng Đức đảm nhiệm. Họ chơi khá tốt, nhất là ở khả năng cầm bóng.

Công Phượng có thể xuất trận khi đội tuyển Việt Nam đấu Australia (Ảnh: Anh Tuấn).

Tuy nhiên, đấy là trước dạng đối thủ thiên về kỹ thuật như Saudi Arabia. Còn trước đối thủ đá thiên về sức mạnh như Australia, đội tuyển Việt Nam có thể sẽ cần đến những nhân tố khác, cho một lối chơi khác, sao cho phù hợp nhất.

Cựu HLV đội tuyển U19 Việt Nam, ông Hoàng Anh Tuấn, cũng nhận định về khả năng đội tuyển Việt Nam có sự thay đổi ở trận đấu sắp diễn ra với Australia: "Tôi nghĩ là sẽ có thay đổi, vì mỗi đối tượng khác nhau sẽ có lối chơi khác nhau. Thay đổi cũng là nhằm để tìm sự thích nghi với đối tượng mà chúng ta chạm trán".

Còn về sự bổ sung liên quan đến Công Phượng. Trừ trường hợp cầu thủ này chấn thương, hoặc chưa thể tham gia đội tuyển vì lý do bất khả kháng. Còn bất cứ khi nào Công Phượng sẵn sàng, mọi HLV nắm đội tuyển đều cần đến anh, bởi Công Phượng là cầu thủ rất giỏi gây đột biến, giỏi săn bàn.

Chưa kể Công Phượng còn khá có duyên trong các cuộc đối đầu với các đội tuyển Australia ở nhiều cấp độ khác nhau trong quá khứ, nên người hâm luôn hy vọng vào cái duyên ghi bàn của anh vào lưới đội bóng xứ Chuột túi!

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP