Xe

Porsche triệu hồi toàn bộ xe điện Taycan

Hãng xe Đức triệu hồi toàn bộ xe điện Taycan đã bán ra trên thị trường để kiểm tra và thay thế đường ống dẫn dầu phanh phía trước nếu cần thiết.

Theo InsideEVs, Porsche đang tiến hành triệu hồi toàn bộ xe điện Taycan bán ra trên toàn cầu nhằm khắc phục sự cố liên quan đến khả năng rò rỉ dầu phanh. Cụ thể, ống dẫn dầu phanh ở trục trước trên các mẫu Taycan thuần điện có thể bị nứt dẫn đến rò rỉ dầu phanh, điều này tiềm ẩn nguy cơ giảm lực phanh và khiến hệ thống phanh hoạt động kém hiệu quả.

Được biết, Porsche đã bán được hơn 150.000 xe điện Taycan trên toàn cầu kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2020. Tại thị trường Mỹ, có gần 32.000 xe Taycan bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi.

Vấn đề này lần đầu được đề cập đến vào tháng 5 nhưng Porsche gần đây đã quyết định ban hành lệnh triệu hồi đối với toàn bộ các xe Taycan vì “lý do thận trọng”. Theo InsideEVs, sự cố ống dẫn dầu phanh bị lỗi được phát hiện ở chưa đến 1% số xe Taycan bán ra trên toàn cầu trong khi tại Mỹ, tỷ lệ này được báo cáo ở mức 5%.

Porsche triệu hồi Taycan trên toàn cầu để kiểm tra sự cố rò rỉ dầu phanh.

Để khắc phục sự cố nói trên, Porsche sẽ tiến hành thay thế 2 ống dẫn dầu phanh dạng mềm tại trục trước, vốn đã được thiết kế lại với bán kính uốn cong lớn hơn. Các xe điện Taycan sản xuất từ ngày 21/10/2019 đến ngày 13/6/2024 sẽ thuộc diện phải thay thế chi tiết này.

Porsche đồng thời cho biết ống dẫn dầu phanh mới đã được tích hợp vào quy trình lắp ráp của hãng kể từ ngày 13/5. Do đó, hãng xe sang của Đức đề nghị khách hàng đưa xe đến đại lý để kiểm tra chi tiết này nếu đang sở hữu các mẫu Taycan thuần điện được sản xuất vào tháng 5 hoặc tháng 6.

Theo InsideEVs, quy trình sửa chữa nói trên sẽ được Porsche tiến hành miễn phí và không ảnh hưởng đến chế độ bảo hành của xe. Thời gian thực hiện dự kiến là khoảng 2 giờ cho mỗi xe.

Thông tin từ Porsche gửi đến Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết hãng xe Đức chỉ ghi nhận một sự cố liên quan đến rò rỉ ống dẫn dầu phanh. Cụ thể, một chiếc Taycan được ghi nhận đã chạy đến 119 km/h trong khu vực có tốc độ giới hạn chỉ 29 km/h, tuy nhiên đã không có thương tích nào được báo cáo.

Tỷ lệ phát hiện sự cố rò rỉ dầu từ ống dẫn phanh trên Porsche Taycan là không cao. Ảnh: Car and Driver.

Trao đổi với AutoCar, ông Kevin Giek - giám đốc dự án xe điện Taycan - cho biết trong quá trình thử nghiệm khoảng hơn 5 triệu dặm đường (tương đương khoảng hơn 8 triệu km), Porsche đã không ghi nhận bất kỳ sự cố nào liên quan đến vấn đề ở phanh.

Tuy nhiên, ông Kevin Giek thừa nhận thông qua một số phân tích chất lượng nội bộ, Porsche đã xác định rằng một số lỗi có thể xảy ra trong một vài trường hợp đặc biệt.

“An toàn là ưu tiên hàng đầu của Porsche, do đó chúng tôi quyết định cần tối ưu hóa ống dẫn dầu phanh ở trục trước của các xe Taycan”, ông Kevin Giek chia sẻ.

Tại Việt Nam, Porsche chính thức phân phối Taycan từ năm 2020. Hiện, Porsche Taycan tại thị trường Việt Nam có giá niêm yết từ 4,26 tỷ đến 8,5 tỷ đồng tùy phiên bản.

Tác giả: Thái Dương

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP