Trong tỉnh

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và tặng quà các gia đình có công với cách mạng tại huyện Anh Sơn

Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 -27/7/2023), sáng nay (13/7), đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu – Phó Bí thư Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn đã đến Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Việt – Lào làm lễ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ; thăm tặng quà các gia đình người có công cách mạng tiêu biểu trên địa bàn huyện Anh Sơn.

Tham gia đoàn có các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Văn phòng Tỉnh ủy.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu và đoàn công tác dâng hoa, dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ trong khuôn viên Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Việt – Lào

Nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Việt – Lào tại thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn là nơi an nghỉ của gần 11 nghìn hài cốt liệt sỹ của Quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam từng tham gia chiến đấu và hy sinh tại Lào

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu và Bí thư huyện ủy Anh Sơn Nguyễn Hữu Sáng thỉnh chuông tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Việt - Lào

Đoàn làm lễ dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ ở Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Việt – Lào

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu dâng hương lên các phần mộ liệt sĩ

Dâng nén hương thơm tri ân các liệt sỹ, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu và các thành viên đoàn công tác nguyện hứa sẽ nỗ lực cống hiến để xây dựng quê hương Nghệ An ngày càng phát triển.

Dịp này, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu đã tặng quà Ban Quản lý Nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Việt – Lào

Trao tặng quà cho cán bộ, nhân viên Ban Quản lý Nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Việt – Lào, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu ghi nhận, biểu dương và mong muốn cán bộ Ban quản lý tiếp tục làm tốt công tác bảo vệ, chăm lo các phần mộ liệt sỹ

Cũng trong sáng nay, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu cùng đoàn công tác tới thăm gia đình bà Nguyễn Thị Quýnh là mẹ của liệt sĩ Nguyễn Hữu Quỳnh tại thôn Vĩnh Thọ, xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn. Hiện bà đang sống cùng con gái (người con gái bị khuyết tật nặng).

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu đến thăm hỏi sức khỏe mẹ Nguyễn Thị Quýnh tại thôn Vĩnh Thọ, xã Vĩnh Sơn

Ân cần hỏi thăm sức khỏe của mẹ, Phó Bí thư Tỉnh ủy vui mừng dù ở tuổi 103 nhưng mẹ Nguyễn Thị Quýnh vẫn rất minh mẫn.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu và đoàn công tác ân cần thăm hỏi sức khỏe và tặng quà mẹ Nguyễn Thị Quýnh


Bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những cống hiến to lớn của gia đình mẹ Nguyễn Thị Quýnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu cho biết thế hệ trẻ hôm nay sẽ luôn nhớ đến những hi sinh mất mát của cha anh đi trước, và luôn nỗ lực, phấn đấu để kế thừa sự nghiệp cách mạng vẻ vang, ra sức gìn giữ độc lập, chủ quyền của Tổ quốc và xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh hơn. Đồng chí cũng mong muốn và chúc cho mẹ Nguyễn Thị Quýnh luôn khoẻ mạnh, luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho con cháu.

Tiếp đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu và đoàn công tác đã đến thôn Vĩnh Lạc, xã Vĩnh Sơn thăm bệnh binh Nguyễn Thượng Chính. Dù đã lớn tuổi nhưng bệnh binh Nguyễn Thượng Chính vẫn luôn tích cực trong mọi hoạt động, phong trào ở thôn, xã, hiện ông đang tham gia vào Ban công tác mặt trận xóm.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu tặng quà bệnh binh Nguyễn Thượng Chính

Ân cần thăm hỏi sức khoẻ bệnh binh Nguyễn Thượng Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những cống hiến to lớn của ông trong cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Gửi lời chúc gia đình luôn khoẻ mạnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu mong muốn và đề nghị bệnh binh Nguyễn Thượng Chính luôn phát huy phẩm chất “bộ đội cụ Hồ”, là chỗ dựa tinh thần và tấm gương cho con cháu; tiếp tục theo sát, đồng hành cùng chính quyền địa phương để giúp địa phương ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các cấp chính quyền, các sở, ngành liên quan quan tâm, giúp đỡ để các gia đình người có công với cách mạng có cuộc sống vui tươi, hạnh phúc hơn.

Tác giả: Phan Quỳnh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP