Pháp luật

'Nổ' quen CSGT, giảng viên đại học lừa tiền của nhiều tài xế

Nam giảng viên và đồng bọn khoe quen biết, có khả năng “làm luật, bao luật” với cảnh sát giao thông để lừa nhiều tài xế chi tiền xin bỏ qua lỗi vi phạm.

Chiều 8/1, theo thông tin từ Công an tỉnh Sơn La, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 3 người về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Những người bị khởi tố là thành viên của nhóm "Team GTVM 26" gồm: Vũ Thái Sơn (SN 1982, trú tại phường Chiềng Sinh, TP Sơn La, Giảng viên trường Đại học Tây Bắc), Nguyễn Văn Thường (SN 2003, trú tại Thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu) và Vì Văn Lâm (SN 2002, trú tại xã Chiềng Cang, huyện Sông Mã).

Tại thời điểm bắt giữ, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La đã phát hiện, thu giữ của nhóm người này 6 điện thoại di động; một ô tô con loại 4 chỗ (xe mua từ tiền chiếm đoạt của bị hại), 2 chiếc máy tính xách tay và một số đồ vật, tài liệu khác.

Vũ Thái Sơn tại cơ quan công an. (Ảnh: CACC)

Theo nhà chức trách, nhóm "Team GTVM 26" được thành lập và hoạt động với mục đích đăng bài tuân thủ pháp luật, không gây phản cảm, không vi phạm thuần phong mỹ tục, không bàn luận về chính trị, tôn giáo, không văng tục, chửi bậy, miệt thị con người…

Quá trình hoạt động, nhóm này đã góp phần phản ánh được một số hình ảnh đẹp trong tham gia giao thông, việc chấp hành, tuyên truyền Luật giao thông đường bộ, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông...

Tuy nhiên, trong thời gian hoạt động ở nhóm, Sơn cùng một số người khác đã đi quay video, chụp ảnh hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm của lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự Công an tỉnh Sơn La.

Nguyễn Văn Thường (bên trái) và Vì Văn Lâm. (Ảnh: CACC)

Hành vi này nhằm gây nhũng nhiễu, can thiệp trái pháp luật vào việc thực thi nhiệm vụ của lực lượng chức năng, gây ảnh hưởng để xin thay đổi hình thức xử lý cho người vi phạm.

Ngoài ra, những kẻ này còn đưa ra thông tin gian dối có mối quan hệ với cảnh sát giao thông - trật tự Công an Sơn La, có khả năng “làm luật, bao luật”. Một số chủ phương tiện, tài xế tin và đưa tiền cho nhóm của Sơn để mong được xin bỏ qua vi phạm.

Sơn, Thường và Lâm lấy tiền của một số lái xe ô tô trọng tải lớn, thường xuyên chở hàng hóa trên các tuyến đường địa bàn Sơn La, nhưng khi vi phạm các tài xế vẫn bị lực lượng chức năng xử lý.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La đang điều tra mở rộng vụ án.

Tác giả: Viên Minh

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP