Thế giới

Nhật bắt đường dây quay lén phụ nữ tắm suối nước nóng hơn 30 năm

Cảnh sát Nhật Bản vừa triệt phá đường dây gồm 16 người chuyên quay lén phụ nữ tắm suối nước nóng trong hơn 30 năm qua. Kẻ cầm đầu đường dây này đã gửi hình và clip vào trong một nhóm chat gồm các quan chức, bác sĩ, giám đốc...

Tắm suối nước nóng là hoạt động ưa thích tại Nhật Bản - Ảnh: SHUTTERSTOCK

Sở Cảnh sát tỉnh Shizuoka cho biết đã bắt 16 người đàn ông tình nghi có liên quan đến đường dây quay lén phụ nữ tại suối nước nóng. Tỉnh Shizuoka gần Tokyo nổi tiếng với các suối khoáng nóng, là điểm đến cuối tuần được yêu thích.

Quay lén chuyên nghiệp

Theo báo Asahi, cảnh sát xác định danh tính kẻ cầm đầu là Karin Saito, 50 tuổi. Saito thừa nhận đã lén quay chụp hơn 10.000 phụ nữ trong hơn 30 năm qua.

Người đàn ông này cũng đã khai ra hàng chục đồng phạm khác, bao gồm bác sĩ, giám đốc điều hành cấp cao và một số quan chức địa phương.

Theo lời khai với cảnh sát, Saito thừa nhận đã rình rập phụ nữ tại hơn 100 suối nước nóng công cộng cũng như tư nhân từ năm 20 tuổi. Hắn cũng chia sẻ các mẹo để chụp lén phụ nữ mà không bị phát hiện.

Cảnh sát đã chuyển hồ sơ của những người này đến cơ quan tố tụng. Những hình ảnh do nhóm này quay, chụp lén cũng có yếu tố khiêu dâm trẻ em.

Theo cảnh sát, những tên này đã đầu tư các thiết bị quay phim và chụp ảnh chất lượng cao, bao gồm cả ống kính chụp ảnh xa, rồi ẩn mình trong bụi cây trên sườn đồi nhìn ra suối nước nóng ngoài trời.

Nhóm này đã chia sẻ các tệp video và hình ảnh vào nhóm chat chung, làm phụ đề cho video rồi tổ chức các buổi họp mặt để xem video.

Saito cũng thừa nhận đã có liên hệ với hơn 100 kẻ rình rập khác, cơ quan chức năng đang nỗ lực để truy tìm những kẻ này.

“Đây là một vụ việc gây sốc. Hành vi rình rập người khác giới cho mục đích quay chụp ảnh khỏa thân phải bị phạt thật nặng”, báo South China Morning Post dẫn lời ông Yukata Seki, người đứng đầu Hiệp hội suối nước nóng Nhật Bản.

“Hiển nhiên là việc quay phim, chụp ảnh đều bị cấm ở các suối nước nóng và các cơ sở tương tự - ông Seki nói thêm - Nhưng do công nghệ mới, chẳng hạn như máy ảnh mini, khiến việc kiểm soát trở nên khó khăn".

Ông Seki cũng thừa nhận rằng “vấn đề đang ngày càng tệ hơn vì ngày càng có nhiều YouTuber (người làm YouTube)”.

Ảnh hưởng suối nước nóng

Việc phát giác ra nhóm quay lén phụ nữ trong hơn 3 thập kỷ qua tại các suối nước nóng trên khắp nước Nhật cũng khiến ông Seki lo ngại phụ nữ sẽ không muốn đến các cơ sở này nữa.

Trong khi đó ngành này đang gặp khó khăn trong việc thu hút khách trở lại sau đại dịch.

Người đứng đầu Hiệp hội suối nước nóng Nhật Bản cũng đã thúc giục chủ các cơ sở tìm ra cách giúp phái đẹp cảm thấy thoải mái và an toàn khi đến sử dụng dịch vụ, thay vì áp đặt các luật cấm mới.

“Tôi rất ủng hộ việc cả hai giới có thể tắm cùng nhau một cách thân thiện và an toàn, nhưng những vụ việc như thế này làm mọi người lo lắng", ông Seki nói.

“Điều này làm cho hy vọng của tôi về các khu vực tắm công cộng, như trong quá khứ, trở nên khó khăn hơn", ông tiếp.

Ông Hiro Miyatake, người sáng lập mạng lưới các cơ sở du lịch Bear Luxe Corp bao gồm khách sạn cao cấp và các Ryokan (nhà trọ với các suối nước nóng ngoài trời), cho rằng vụ bắt giữ này sẽ gây chú ý và lo ngại cho những người thích đến tắm tại các suối khoáng nóng, kể cả người nước ngoài.

“Thật khó chịu - ông Miyatake nói - Suối nước nóng nên là nơi mọi người có thể thư giãn hoàn toàn.

Đây là một phần quan trọng trong văn hóa Nhật và là hoạt động mà du khách nước ngoài muốn trải nghiệm khi họ đến du lịch, nhưng những sự việc như lần này đang gây tổn hại đến hình ảnh đó".

Tác giả: Nghi Vũ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP