Thể thao

Nhà vô địch World Cup 2022 Di Maria lập hat-trick giúp Juventus đi tiếp, ghi dấu ấn lịch sử

Cú hat-trick của Di Maria đã giúp Juventus giành chiến thắng 3-0 trước Nantes trong trận lượt về vòng play-off Europa League, qua đó đi tiếp vào vòng 16 đội với tổng tỷ số 4-1.

Việc bị trừ 15 điểm ở Serie A khiến chức vô địch Europa League gần như là con đường duy nhất để Juventus dự Champions League. Trận hòa 1-1 ở trận lượt đi không làm đại diện Italia lo lắng vì họ có chất lượng đội hình hơn hẳn. Ngay từ phút thứ 5, Di Maria tỏa sáng với pha dứt điểm một chạm đẹp mắt đánh bại hoàn toàn thủ môn Alban để mở tỷ số cho Juventus.

Siêu phẩm của ngôi sao người Argentina giúp đội bóng thành Turin thi đấu thanh thoát hơn. Phút 18, từ một pha đi bóng của Di Maria, Nicolas Pallois phải dùng tay chơi bóng và nhận thẻ đỏ rời sân, trong khi đội khách được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Di Maria nhân đôi cách biệt cho Juventus. Cựu tiền đạo PSG có cơ hội hoàn tất cú hat-trick ngay trong hiệp 1 nhưng không tận dụng thành công.

Sang hiệp 2, Di Maria tiếp tục là nhân vật chính trong thế trận tấn công của Juventus. Và điều gì đến cũng phải đến. Phút 78, Dusan Vlahovic kiến tạo cho Di Maria đánh đầu cận thành hoàn tất cú hat-trick. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận lượt về. Nantes cũng có những cơ hội ghi bàn rút ngắn tỷ số nhưng Mohamed, Guessand và Blas đều không thành công. Việc phải nhận thẻ đỏ quá sớm là thử thách quá khó khăn cho đội chủ nhà.

Sau 23 năm, Di Maria là cầu thủ Juventus đầu tiên ghi được 3 bàn thắng trên sân khách ở cúp châu Âu kể từ các bàn thắng của Inzaghi năm 2000. Màn trình diễn chói sáng của nhà vô địch World Cup 2022 đưa Juventus bước vào vòng 16 đội Europa League với tổng tỷ số 4-1 sau hai lượt trận.

Đội hình thi đấu:

Nantes: Lafont, Centtonze, Andrei, Pallois, Castelletto, Sissoko (Moutoussamy, 46'), Mollet (Guessand, 73'), Chirivella (Traore, 24'), Blas, Delort (Ganago, 46'), Simon (Mohamed, 73')

Juventus: Szczesny, De Sciglio (Cuadrado, 64'), Danilo (Bonucci, 82'), Bremer, Sandro, Fagioli, Locatelli, Rabiot, Kostic (Iling-Junior, 82'), Kean (Vlahovic, 64'), Di Maria (Paredes, 82')

Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP