Pháp luật

Nghi ngờ vợ ngoại tình, chồng xúi con trai gây tội ác kinh hoàng

Nghĩ vợ “vụng trộm” với hàng xóm, người chồng liền gọi điện cho con trai bày tỏ sự uất ức và muốn trả thù khiến người con này ra tay sát hại dã man nạn nhân.

Đêm muộn ngày 16/9/2005, tại thôn 6, xã Quảng Khê, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá đã xảy ra một vụ án nghiêm trọng. Nạn nhân là anh L.X.L. (45 tuổi), bị sát hại khi đang ngủ trên giường. Hung thủ đã mở cửa vào nhà dùng hung khí đâm làm anh L. bị trọng thương và tử vong do vết thương quá nặng. (Ảnh minh họa, nguồn ảnh: Internet)

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng hoạt động manh động, táo bạo, liều lĩnh gây hoang mang trong nhân dân nên Công an Thanh Hoá thành lập một Ban Chuyên án (BCA) ngay sau đó. (Ảnh minh họa, nguồn ảnh: Internet)

Bước đầu, BCA nhận định, đối tượng phải là người ở gần nhà nên hiểu rõ quy luật sinh hoạt và có hận thù sâu sắc với nạn nhân. Qua rà soát các mối quan hệ, BCA thấy nổi lên các nguyên nhân có thể dẫn đến cái chết của anh L. đó là: Do tình ái hoặc do làm ăn kinh tế. Từ nhận định này, BCA đã cử các tổ công tác chia thành nhiều mũi, tiến hành xác minh, làm rõ. (Ảnh minh họa, nguồn ảnh: Phụ nữ Pháp luật)

Một nguồn tin của quần chúng cho biết: L.H.C. (57 tuổi) ở thôn 2, xã Quảng Lĩnh, huyện Quảng Xương nghi vợ mình là P.T.T. (50 tuổi) có quan hệ bất chính với anh L. nên đã nhiều lần đánh vợ. Tập trung xác minh các thông tin liên quan đến C, BCA nhận thấy, đêm xảy ra vụ án có người nhìn thấy L.T.C. - là con trai của L.H.C. có mặt ở địa phương. C. đang làm thuê cho một quán bia ở Hà Nội, vậy vì lý do gì vào đêm xảy ra án mạng C. lại xuất hiện ở địa phương rồi biến mất? (Ảnh minh họa, nguồn ảnh: Internet)

Tại quán bia, nơi C. làm thuê, các trinh sát xác minh, sổ chấm công ghi C. nghỉ vào ngày 17/9 chứ không phải đêm xảy ra vụ án 16/9. C. khai, thời gian xảy ra vụ án, hắn chưa từng về Thanh Hóa, ngày 17/9, hắn xin nghỉ để đi chơi với bạn. Các điều tra viên đã đi tất cả các nơi như trong lời khai của C. để xác minh và khẳng định, C. khai không đúng sự thật. Nhận thấy L.T.C. có dấu hiệu phạm tội, cơ quan điều tra đã triệu tập C. về Công an tỉnh Thanh Hóa để điều tra, làm rõ. (Ảnh minh họa, nguồn ảnh: Internet)

Tại đây, C. vẫn loanh quanh, tìm ra đủ thứ lý do để chối tội, nhưng cuối cùng, với những chứng cứ thu thập được, C. đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của y, vào ngày 9/9, C. đang làm ở quán bia thì nhận được điện thoại của bố cho biết mẹ hắn có quan hệ tình ái với anh L.X.L. - một người ít hơn mẹ C. tới 5 tuổi nên bố hắn rất uất ức và muốn trả thù. (Ảnh minh họa, nguồn ảnh: Internet)

Nghe nói thế, C. rất tức giận và quyết tâm trả thù cho bố. Đêm hôm đó, C. ở Hà Nội về cùng với em trai là L.C.C. (16 tuổi) bàn kế hoạch sát hại anh L.. Sau khi bàn bạc, C. quay ra Hà Nội. Đến 6h chiều 16/9, hắn từ Hà Nội đón xe về nhà mang theo con dao để gây án. Khoảng 22h, C. về đến nhà, bố C. khóc lóc nói rằng: "Mẹ con quan hệ với thằng L. nên bố thấy uất ức vô cùng. Đây là nỗi nhục lớn nhất của người đàn ông nên bố không thể chịu được. Nếu con không trả thù ngay để lâu có khi bố uất ức mà chết." (Ảnh minh họa, nguồn ảnh: Internet)

Như được tiếp thêm "dũng khí" từ bố, C. liền đến nhà nạn nhân. Đến nơi, y lén mở cửa vào giường vợ chồng anh L. ngủ. Trong ánh trăng lờ mờ, C. nhìn thấy anh L. đang nằm ngủ liền vén màn ra tay hành động. Sau khi gây án, C. được em trai chở ra QL 1A đón xe đi Hà Nội. Đến sáng hôm sau, y lại làm việc bình thường. Đồng thời, để che giấu hành tung đánh lạc hướng Công an, C. đã nhờ người chấm công ở quán bia, ghi ngày nghỉ là ngày 17 chứ không phải ngày 16/9. Qua hai phiên toà sơ thẩm và phúc thẩm, bố con L.H.C. và L.T.C. đã phải nhận bản án lần lượt là 18 và 16 năm tù. (Ảnh minh họa, nguồn ảnh: Internet)

Tác giả: Gia Đạt (tổng hợp)

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP