Pháp luật

Bí ẩn rợn người dưới hầm biogas hé lộ tội ác kinh hoàng của người đàn bà máu lạnh: Xác chết trong hầm biogas (kỳ 2)

Trước sự mất tích của chị Phạm Thị T. (SN 1983, trú tại thôn Quảng Cộng, xã Thạch Quảng, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa), Công an huyện Thạch Thành đã báo cáo Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa để lập chuyên án đấu tranh, làm rõ.

Truy tìm tung tích

Trước sự mất tích của chị Phạm Thị T. (SN 1983, trú tại thôn Quảng Cộng, xã Thạch Quảng, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa), Công an huyện Thạch Thành đã báo cáo Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa để lập chuyên án đấu tranh, làm rõ.

Ban chuyên an đã sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, huy động nhiều biện pháp nghiệp vụ để tìm kiếm tung tích chị T. nhưng không phát hiện dấu vết nào khả nghi. Sự mất tích của người phụ nữ trên vẫn là 1 bí ẩn.

Thời điểm này, các tổ trinh sát cũng được giao đi rà soát toàn bộ các mối quan hệ làm ăn, bạn bè của chị T cũng chẳng thu được thông tin nào có giá trị. Một mũi khác có nhiệm vụ dựng chân dung, danh tính các đối tượng có tiền án, tiền sự trên địa bàn. Khi gọi hỏi, hầu hết các đối tượng đều có lịch trình bình thường, hợp lý trong khoảng thời gian nghi vấn.

Vụ việc thu hút sự quan tâm của người dân.

Không để sự việc đi vào bế tắc, với quyết tâm làm rõ vụ việc, Ban chuyên án tiếp tục tung trinh sát rà soát lại các mối quan hệ, các mối vay nợ chị T. trên địa bàn đồng thời phát động phong trào quần chúng nhân dân tố giác tội phạm. Qua thông tin của người dân, chị T. là chủ nợ của rất nhiều người trên địa bàn.

Tiếp tục rà soát “nhóm con nợ” của chị T., các trinh đặc biệt chú ý tới một phụ nữ ở thôn Lâm Thành, xã Thạch Quảng, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Người phụ nữ này tên là Nguyễn Thị Vuông (SN 1984), đã vay nợ chị T. với số tiền hơn 100 triệu nhưng chưa trả. Ở địa phương, Vuông làm nông nghiệp, có một trại chăn nuôi cạnh nhà. Theo nguồn tin trinh sát báo về, vào ngày xảy ra vụ việc, chị T. cũng có tới nhà người phụ nữ ấy để đòi nợ.

Tiến hành triệu tập, Nguyễn Thị Vuông xác nhận chị T có đến lấy tiền vào sáng 28/1.Tuy nhiên, sau đó chị T đi đâu, làm gì thì người này không biết.Thời điểm các trinh sát đến nhà Vuông để rà soát, các anh không phát hiện ra điều gì bất thường. Dù có dấu hiệu khả nghi nhưng do cơ quan điều tra chưa có chứng cứ cụ thể nên phải cho Vuông về.

Xác chết trong hầm biogas

Dù Vuông khai báo rành rọt, thế nhưng các điều tra viên nhận thấy lời khai của người phụ nữ này có nhiều mâu thuẫn. Bằng linh cảm nghề nghiệp, lực lương phá án tin rằng Vuông chắc chắn liên quan đến sự mất tích bí ẩn của chị T.

Các điều tra viên tiếp tục đã phát động phong trào quần chúng nhân dân tham gia tố giác tội phạm. Chỉ ít giờ sau đó, các anh đã nhận được một số thông tin có giá trị. Đặc biệt, những thông tin về dấu hiệu bất thường này lại được xác định ở khu vực nhà Vuông, nữ nghi phạm số 1 của vụ án.

Theo người dân, những ngày gần đây, khu vực nhà Vuông có nhiều dấu hiệu bất thường. Đặc biệt là những dấu vết trong khu trang trại chăn nuôi… Tuy nhiên, trước đó nhiều lần được điều tra viên gọi hỏi, Vuông đều không hợp tác, kể cả việc cơ quan điều tra vào nhà hay khu trang trại để làm việc, người phụ nữ này cũng không tạo điều kiện.

Hầm biogas phát hiện thi thể nạn nhân.

Lúc này, tổ trinh sát khác đang tiến hành kiểm tra bên trong trại nuôi lợn của Vuông. Xung quanh khu vực này dù sau cơn mưa khá to trước đó nhưng vẫn có thể nhận thấy dấu vết cây cỏ bị dập nát, xáo trộn. Sau đó, các trinh sát đã tìm thấy một lỗ thủng trên tường. Lỗ thủng này vừa đủ rộng để 1 người chui qua. Khi xem xét các dấu vết, công an nhận thấy trên những viên gạch có vết đục rất mới, chứng tỏ ai đó vừa "trổ" chiếc lỗ này được vài ngày.

Điều trùng hợp là, lỗ thủng này dẫn ra phía sau trại chăn nuôi, đến đúng khu vực có vết trượt cỏ và hầm biogas nhà Vuông. Tập trung kiểm tra, tổ công tác Công an tỉnh Thanh Hóa nhìn thấy trên miệng hố biogas này có dấu vết của việc mở nắp rất mới. Nghi ngờ, Công an tỉnh Thanh Hóa quyết định cho mở nắp hầm biogas.

Khi tấm bê tông cũ kỹ làm nắp hầm được lật lên,cảnh tượng trước mắt khiến mọi người bàng hoàng . Phía bên dưới có một rỏ nhựa mầu xanh, bên trên được phủ bằng lớp vài từ túi dứa đựng cám chăn nuôi. Tiến hành trục vớt chiếc rỏ nhựa này, khi mở ra thì phát hiện thi thể người được buộc chặt bằng dây điện.

Tại thời điểm khám nghiệm, cơ quan công an xác định thi thể nói trên là của chị Phạm Thi T, người phụ nữ được trình báo mất tích trước đó 2 ngày.

(Còn tiếp…)

Tác giả: Khánh Ngân

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP