Pháp luật

Bí ẩn rợn người dưới hầm biogas hé lộ tội ác kinh hoàng của người đàn bà máu lạnh: Sát hại chủ nợ (kỳ 3)

Sau khi mở hố biogas tại nhà Nguyễn Thị Vuông (trú tại thôn Lâm Thành, xã Thạch Quảng, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa), cơ quan công an phát hiện thi thể chị Phạm Thi T., người phụ nữ được trình báo mất tích trước đó 2 ngày.

Bằng chứng tố cáo tội ác

Sau khi mở hố biogas tại nhà Nguyễn Thị Vuông (trú tại thôn Lâm Thành, xã Thạch Quảng, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa), cơ quan công an phát hiện thi thể chị Phạm Thi T., người phụ nữ được trình báo mất tích trước đó 2 ngày.

Khám nghiệm tử thi, công an xác định, nạn nhân bị trói rồi nhét trong giỏ nhựa, bên ngoài được chằng buộc kĩ bằng những đoạn dây cắt ra từ bao bì đựng thức ăn chăn nuôi. Trên tử thi có rất nhiều vết thương do vật tày gây ra, khắp vùng đầu, mặt, toàn thân và tứ chi, nhiều vết rách da trên mặt, bầm tím khắp người…

Đơn vị kỹ thuật hình sự cho biết, nạn nhân T có nhiều vết thương trên phần đầu, sau gáy. Trong đó có vết gây vỡ hộp sọ, chấn thương sọ não. Bên trong phổi nạn nhân có một ít chất lỏng. Điều này cho thấy nạn nhân tử vong sau thời điểm bị đưa xuống hầm biogas.

Nơi phát hiện thi thể nạn nhân.

Các điều tra viên nhận định, hầm chứa biogas chỉ là nơi hung thủ phi tang xác nạn nhân chứ không phải hiện trường chính. Một cuộc tìm kiếm được tiến hành. Tại khu vực cây táo sát mép nhà Vuông, các trinh sát phát hiện nhiều dấu vết lạ. Gần đó là đống củi khô, có nhiều thanh gỗ cứng, phù hợp với vật gây ra vết thương trên đầu nạn nhân T.

Bên trong nhà Vuông, công an tìm thấy nhiều đoạn dây điện, bao bì dứa phát hiện trên bệ bê tông bị cắt khuyết một phần có cùng đặc điểm với loại dây dùng để buộc miệng giỏ nhựa màu xanh đựng xác nạn nhân giấu dưới hầm biogas.. Những vật dụng này trùng với mẫu dây trói và vải bọc trên thi thể nạn nhân T.

Cơ quan điều tra xác định, nạn nhân bị đánh vào đầu gây nứt hộp sọ làm chấn thương sọ não. Trong phổi có ít chất lỏng, chứng tỏ sau khi bị ném xuống hố gas nạn nhân mới tử vong.

Ở góc tường trong nhà chăn nuôi, điều tra viên còn phát hiện một lỗ thủng mới được đục khoét, đủ một người chui qua để ra phía hầm biogas, đã được dùng các mảnh gỗ ghép che chắn lại. Trước những chứng cứ, cuối cùng Vuông cũng phải cúi đầu, thừa nhận tội ác của mình.

Giết người vì khất nợ không thành

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Vuông khai nhận , vào đầu tháng 2/2021, Vuông có vay lãi của chị Phạm Thị T. 158 triệu đồng. Đến đầu tháng 1/2022, Vuông đã trả tiền gốc và lãi cho chị Tâm là 162 triệu đồng. Thế nhưng, chị T. yêu cầu Vuông phải trả đủ số tiền lãi còn lại là 133 triệu đồng.

Khoảng 16 giờ ngày 28/1/2022, chị Tâm đi xe máy đến nhà Vuông để lấy số tiền nợ như đã hẹn. Lúc này Vuông đưa cho chị Tâm số tiền 100 triệu đồng và xin khất nợ số tiền còn lại là 33 triệu đồng... Đến khoảng 17h30 phút cùng ngày, nạn nhân tiếp tục đến nhà Vuông nhưng do Vuông không có tiền trả nên bị chị T.chửi bới.

Nguyễn Thị Vuông.

Hai bên lời qua tiếng lại rồi xô xát với nhau. Trong quá trình xô xát, Vuông nhặt một đoạn gậy gỗ dài khoảng nửa mét đập trúng vào đầu chị T.. Chị T. phản kháng đạp vào bụng Vuông khiến Vuông bực tức, dùng đoạn gỗ đánh liên tiếp vào đầu làm nạn nhân ngã xuống đất.

Thấy chị T. ngã xuống đất bất tỉnh, nghĩ rằng nạn nhân đã chết nên Vuông kéo xác nạn nhân vào phía nhà tắm, buộc chặt chân tay lại, bỏ thi thể vào bao bì rồi nhét vào chiếc giỏ nhựa.

Sau đó, Vuông ra trước cửa nhà dọn dẹp hiện trường, đốt đoạn gậy gỗ dùng làm hung khí cạnh gốc cây táo... Lo sợ bị phát hiện, đến tối ngày 29/1, Vuông dùng xà beng đục tường phía sau chuồng lợn, kéo giỏ nhựa đựng xác nạn nhân ra ngoài vườn rồi nhét xuống hầm biogas để phi tang…

Khi bị cơ quan công an triệu tập làm việc, do chưa tìm thấy thi thể nạn nhân nên Vuông đã loanh quanh, chối tội gây rất nhiều khó khăn trong công tác điều tra.

Tác giả: Khánh Ngân

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP