Trong tỉnh

Nghệ An: Sớm có chính sách hỗ trợ hơn 800 con gia súc bị chết do rét

Sở NN&PTNT Nghệ An sẽ tham mưu cho UBND tỉnh này thực hiện chính sách hỗ trợ nông dân có gia súc chết do đợt rét đậm, rét hại vừa qua.

Ngày 28/02, thông tin từ ông Nguyễn Văn Đệ - Giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An cho hay, Sở sẽ tham mưu cho UBND tỉnh này thực hiện chính sách hỗ trợ nông dân có gia súc chết do rét.

Theo đó, tại Quyết định 48/2017/QĐ-UBND Nghệ An quy định chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp để khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Nghệ An thì những trường hợp trâu, bò, gia cầm chết vì đợt rét đậm, rét hại vừa qua sẽ nằm trong chính sách hỗ trợ của tỉnh.

Các gia súc bị chết do rét sẽ được UBND tỉnh Nghệ An hỗ trợ trong thời gian tới

Được biết, hiện Sở NN&PTNT Nghệ An đang yêu cầu các huyện báo cáo tình hình thiệt hại do gia súc, gia cầm bị chết do giá rét và thống kê để trình UBND tỉnh, kịp thời hỗ trợ người dân sớm nhất để phục hồi sản xuất.

Đồng thời, lãnh đạo sở yêu cầu rõ: đối với các địa phương bị thiệt hại do gia súc, gia cầm chết do giá rét, yêu cầu thống kê, rà soát chính xác, có xác thực của chính quyền địa phương từ xóm, đến xã, thực hiện đúng quy trình, tránh tình trạng khai báo gian lận.

Theo thống kê, đợt rét đậm, rét hại những ngày vừa qua khiến cho trên 800 con gia súc chủ yếu trâu, bò, lợn, dê… bị chết, chủ yếu tập trung tại các huyện miền núi rẻo cao Kỳ Sơn, Quế Phong, Quỳ Châu…

Như vậy, đối với trâu, bò thịt, ngựa đến 6 tháng tuổi sẽ được hộ trợ 2 triệu đồng/ con; trên 6 tháng tuổi số tiền hỗ trợ là 6 triệu đồng/ con.

Tác giả: Nguyễn Nam

Nguồn tin: Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP