Nhân ái

Nghệ An: Quà Tết Trung thu của các nhà báo đến với trẻ em khuyết tật

Sáng 25/9, Câu lạc bộ Tennis Báo chí Nghệ An phối hợp UBMT Tổ quốc tỉnh Nghệ An tổ chức thăm, tặng quà tại Trung tâm mồ côi khuyết tật mẹ Terexa Calcutta Tân Hương (xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc) và Trường mầm non xã Thanh Sơn (huyện Thanh Chương, Nghệ An) nhân dịp Tết Trung thu.

Theo đó, tại Trung tâm mồ côi khuyết tật mẹ Terexa Calcutta Tân Hương, xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc và Trường mầm non xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương (tỉnh Nghệ An) đoàn đã trao nhiều suất quà bao gồm: bánh kẹo, sữa, tivi, tiền mặt với tổng trị giá hơn 40 triệu đồng.

Qùa của các Nhà báo đến với trẻ em Trung tâm mồ côi khuyết tật mẹ Terexa Calcutta Tân Hương.

Tại Trung tâm mồ côi khuyết tật mẹ Terexa Calcutta Tân Hương, câu lạc bộ đã trao một số suất quà cho 45 trẻ em, gồm 10 triệu đồng tiền mặt và một số bánh kẹo và sữa.

Được biết, hiện tại Trung tâm này đang chăm sóc 45 cháu mồ côi, khuyết tật, chất độc da cam đến từ nhiều địa phương, theo nhiều tôn giáo và dân tộc khác nhau, đặc biệt có hai cháu mồ côi, người dân tộc Ê Đê, quê ở hai tỉnh Gialai và Kon Tum.

Trẻ em khuyết tật rất háo hức được nhận quà từ các Nhà báo.

Sau khi rời Trung tâm mồ côi khuyết tật mẹ Terexa Calcutta Tân Hương, đoàn đã đến xã Thanh Sơn (là một trong những xã tái định cư thuộc vùng khó khăn của huyện Thanh Chương) để trao cho Trường mầm non Kim Lâm (thuộc bản Thanh Lâm) 2 chiếc ti vi 55in và một số bánh kẹo, sữa cho 150 cháu nhân dịp Tết Trung thu.

Nhà báo Lê Văn Thành - Chủ tịch CLB Tennis Báo chí Nghệ An đã bày tỏ những tình cảm chân thành, chia sẽ những khó khăn, thiếu thốn với các cháu học sinh, gia đình, nhà trường và cũng như với địa phương. Mong rằng, với những món quà nhỏ này sẽ góp phần động viên, giúp đỡ các cháu (nhất là các cháu bị khuyết tật) trong học tập cũng như vui đón Tết Trung thu.

Đón nhận những tình cảm sâu sắc của CLB Tennis Báo chí Nghệ An, Sơ Đặng Thị Phúc - Giám đốc Trung tâm mồ côi khuyết tật mẹ Terexa Calcutta Tân Hương đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới CLB, anh em, bạn bè, doanh nghiệp cùng chung tay đã dành những tình cảm quý báu, các món quà ý nghĩa, để động viên đến các cháu nhân dịp đón Tết Trung thu lần này.

Ngoài các trẻ em mồ côi và khuyết tật, các cháu học sinh vùng tái định cư khó khăn thuộc xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương cũng được nhận quà Tết Trung thu.

Tại đây, ông Nguyễn Đức Thành - Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Nghệ An cũng đã chia sẻ những khó khăn, thiệt thòi mà các cháu mồ côi và trẻ em khuyết tật phải gánh chịu trong cuộc sống. Đồng thời, ghi nhận những tình cảm, những món quà quý giá về tinh thần, vật chất mà CLB Tennis Báo chí Nghệ An đã dành cho các cháu, nhất là các cháu khuyết tật, để giúp các cháu có thêm động lực vượt qua số phận./.

Tác giả: Phan Sáng

Nguồn tin: tamnhin.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP