Du lịch

Món ăn tại TP. Hồ Chí Minh lọt top 10 món ngon đường phố thú vị nhất thế giới

Trang Travel + Leisure (Ấn Độ) gợi ý 10 món ngon đường phố truyền thống tại Việt Nam và các quốc gia khác trên thế giới, bày tỏ ấn tượng đặc biệt với những tên gọi của ẩm thực ở các điểm đến này.

Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Đầu tiên trong hành trình khám phá ẩm thực đường phố khắp thế giới, đồng tác giả bài viết Nandini Agarwal và Rooplekha Das nhận định Việt Nam nổi tiếng với các món ăn đường phố ngon tuyệt. Và tại một trong những thành phố sầm uất nhất của Việt Nam là thành phố Hồ Chí Minh, gỏi cuốn là món ngon đường phố không thể bỏ qua.

Gỏi cuốn. Ảnh: Travel + Leisure

"Sự kết hợp của bún, rau và rau thơm cùng với tôm hoặc thịt lợn, được cuộn trong bánh tráng. Gỏi cuốn được thưởng thức ngon nhất cùng với nước sốt đậu phộng để làm nổi bật độ tươi của rau và hải sản. Và món ăn đường phố này có thể được tìm thấy tại các quán ăn ở đường Trần Khắc Chân hoặc quận Phú Nhuận của thành phố Hồ Chí Minh", tác giả viết.

Bên cạnh đó, các lựa chọn ẩm thực đường phố phổ biến khác ở đây, theo tác giả là tôm nướng, lẩu cá và các món cua. Du khách cũng đừng quên thưởng thức bánh mì Việt Nam với sự kết hợp của thịt, rau, thảo mộc tươi và nước sốt thơm ngon. Thêm vào đó là một ly cà phê trứng nổi tiếng.

Istanbul, Turkey

Ảnh: Travel + Leisure

Bên cạnh đó, thành phố Istanbul cũng mang đến khung cảnh ẩm thực đường phố sôi động của Thổ Nhĩ Kỳ. Một trong những món ăn đường phố nhất định phải thử ở đây là món simit truyền thống, một loại bánh mì hình tròn phủ mè.

"Món ăn này có thể được tìm thấy trong các xe bán thức ăn bên ngoài các điểm du lịch chính ở Istanbul như Tháp Galata, Nhà thờ Hồi giáo Xanh và Hagia Sofia. Đây là món ăn sáng hoàn hảo khi kết hợp cùng phô mai và một tách cà phê Thổ Nhĩ Kỳ, còn được gọi là Türk kahves", tác giả viết.

Một món yêu thích khác của du khách ở đường phố Istanbul là thịt nướng döner. Món ăn là sự kết hợp của thịt cừu, thịt gà hoặc hỗn hợp thịt cừu và thịt bê được nướng trên một xiên quay dọc, phục vụ trong bánh pita với salad hoặc rau. Dönerci Şahin Usta là một trong những nơi tốt nhất trong thành phố để thử món ăn này. Ngoài ra còn có kebab kestane hoặc hạt dẻ nướng đơn giản rất tốt cho sức khỏe. Ở Istanbul, những chiếc xe màu đỏ đứng ở quảng trường Eminönü thường bán những món ngon này. Hoặc món ăn cũng có thể được tìm thấy tại Istikal Caddesi, con phố mua sắm giữa Galata và Quảng trường Taksim. Đừng quên thưởng thức món kem Thổ Nhĩ Kỳ có thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào trong thành phố.

Kolkata, Ấn Độ

Ảnh: Travel + Leisure

Được ví là 'Thành phố niềm vui' của Ấn Độ, một cuộc phiêu lưu ẩm thực bắt đầu với món puchkas thơm phức và mishti doi. Puchkas theo là tên địa phương gọi là pani puri hoặc golgappa ở phía bắc Ấn Độ, điểm khác biệt là khoai tây được tẩm gia vị.

"Những món ăn này được bán khắp thành phố nhưng chúng tôi khuyên bạn nên đến Trung tâm Puchka của Dilip Da bên ngoài Công viên Vivekananda. Mishti doi là một loại sữa chua ngọt truyền thống của người Bengali được làm từ sữa, men sữa đông và đường thốt nốt hoặc đường. Hỗn hợp này được bảo quản và trình bày trong vại sành để lên men tự nhiên", tác giả viết.

Để tiếp tục khám phá thế giới hương vị hấp dẫn, hãy đến Maidan để thử jhal muri (cơm phồng với nhiều loại gia vị, rau củ) hoặc ghé thăm những nơi khác để thưởng thức món biryani kiểu Kolkata. Ngoài ra, hãy thử món kathi cuộn trên Phố Park và kabiraji (một loại cá, thịt gà hoặc thịt cừu cốt lết được bọc trong một lớp trứng chiên giòn) tại quán cà phê Mitra ở Sovabazar.

Bali , Indonesia

Ảnh: Travel + Leisure

Theo trang báo, du khách không thể trở về từ Bali mà không trải nghiệm hương vị hấp dẫn của món ăn đường phố nổi tiếng nhất: babi guling. Món mặn này là một phiên bản của người Indonesia: heo sữa quay được tẩm ướp với hỗn hợp các loại gia vị thơm và ăn kèm với cơm, rau (hỗn hợp rau) và sốt sambal.

Để có hương vị đích thực, bạn nên ghé thăm Đường Hoàng hôn Jalan ở Seminyak, nơi những người bán hàng chuyên về món ăn truyền thống của Bali. Đối với những người ăn chay, món salad hấp dẫn và sảng khoái là gado-gado. Được làm bằng rau luộc, đậu phụ, tempeh (đậu nành lên men) và lontong (bánh gạo nén trong lá chuối), và rưới nước sốt đậu phộng, món ăn vừa được xem như món chính vừa là món phụ.

Những người yêu thích cà phê cũng rất hài lòng vì có rất nhiều lựa chọn và đồ uống được phục vụ tốt nhất tại các quán ăn địa phương do gia đình tự quản ở Sanur.

Thành phố New York, Mỹ

Ảnh: Travel + Leisure

Trải nghiệm ẩm thực ở đường phố New York sẽ không trọn vẹn nếu không thử bánh mì vòng ở Ess-a-Bagel trên 831 Đại lộ 3 hoặc từ những người bán hàng rong quanh Công viên Trung tâm và bánh quy của Dì Anne's.

Thành phố New York sẵn sàng có một xe tải luôn sẵn sàng phục vụ mục đích món ăn đường phố. Theo tác giả, điều này mang lại một trải nghiệm ẩm thực khác biệt, cung cấp nhiều món ăn như gà, cơm, thịt nướng, falafel và shawarma.

Một địa điểm yêu thích khác của người dân địa phương là NY Dosas, một xe bán đồ ăn nổi tiếng đậu ở Góc Tây Nam của Công viên Quảng trường Washington và được điều hành bởi Thiru Kumar, người nổi tiếng với biệt danh 'Người đàn ông Dosa'.

Bangkok Thái Lan

Ảnh: Travel + Leisure

Ghé thăm Bangkok, Thái Lan, du khách chắc chắn sẽ đắm mình trong món ngon đường phố nổi tiếng như pla pao (cá nướng muối) – cụ thể cá sẽ được ướp với các loại thảo mộc và gia vị thơm, rồi nướng chín tới. Món ăn thường được ăn kèm với xôi, nước chấm và các loại rau sống.

Som tam hay gỏi đu đủ cũng là một món ăn khác nhất định phải thử khi đến Bangkok. Jay Fai, một quán ăn đường phố đã nhận sao Michelin sẽ phục vụ món som tam tuyệt hảo. Và đừng quên thưởng thức món pad thai, một món xào được làm từ bún gạo, tôm, thịt gà hoặc đậu phụ, đậu phộng, trứng bác và giá đỗ. Món ăn này được tìm thấy ở hầu hết các quầy hàng trên đường phố trên toàn thành phố. Chuyến du lịch Bangkok cũng không thể thiếu món xôi xoài.

Colombo, Sri Lanka

Ảnh: Travel + Leisure

Với sự pha trộn của các loại gia vị cay, cà ri kem, hương vị phong phú và kết cấu độc đáo, ẩm thực đường phố Sri Lanka đã trở nên nổi tiếng toàn cầu. Thưởng thức kothu roti hoặc trứng roti mang tính biểu tượng. Để có trải nghiệm bữa sáng kiểu Sri Lanka đích thực, hãy tìm đường đến Đường Galle. Và dạo quanh Pettah sẽ gặp những người bán hàng rong và quầy hàng thực phẩm cung cấp những món ăn ngắn như samosas, ăn kèm với cà ri kem.

Tokyo, Nhật Bản

Ảnh: Travel + Leisure

Tại Tokyo, hãy bắt đầu với món ăn đường phố tinh túy của Nhật Bản—takoyaki làm từ bột mì và nhân bạch tuộc hoặc một loại hải sản tương tự. Sự kết hợp của nước sốt, mayo và vảy cá ngừ mang đến cảm giác vị giác thực sự. Hãy thưởng thức sự đơn giản và mọng nước của yakitori hoặc xiên gà nướng được tẩm một lớp men thơm ngon và ăn kèm với nhiều loại nước sốt và gia vị thơm ngon.

Những người yêu thích hải sản phải đến Chợ ngoài Tsukiji để thưởng thức một loạt các món ngon tươi ngon như horumonyaki (làm từ nội tạng bò hoặc lợn), ichigo daifuku (mochi dâu tây), maguroyaki (bánh hình con cá),

Praha, Cộng hòa Séc

Ảnh: Travel + Leisure

Ẩm thực Séc là một thế giới của hương vị. Từ món smažený sýr mang tính biểu tượng, một loại phô mai chiên giòn đến uzené maso, món thịt đậm đà và có vị khói, du khách sẽ tìm thấy thứ gì đó rất hợp với khẩu vị của tất cả mọi người tại thiên đường của những người yêu ẩm thực này.

Tại đây, bạn có thể thưởng thức món xúc xích còn nguyên xúc xích trong bánh. Tại New Town của Praha, Lahůdky Zlatý kříž (Bánh mì nướng kiểu Séc) đã trở nên quá nổi tiếng. Và tất nhiên, không có chuyến thăm nào đến Praha mà không thưởng thức trdelník, món bánh ngọt được yêu thích ở khắp thành phố.

Thành phố Brasília, Brazil

Ảnh: Travel + Leisure

Ẩm thực Brazil là sự kết hợp của các hương vị và ảnh hưởng từ khắp nơi trên thế giới. Từ những xiên thịt tan chảy trong miệng đến những món rán mềm và món hầm thịnh soạn, phong cảnh ẩm thực thực sự độc đáo. Thưởng thức món ăn cực kỳ thoải mái, coxinha (croquettes gà), món ăn giòn làm từ thịt gà và có hình dạng giống đùi gà—một món ăn hoàn hảo vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày

Những người yêu thích phô mai cũng nên thử pão de queijo (bánh mì phô mai), một loại phô mai cuộn nướng có nguồn gốc từ bang Minas Gerais; thưởng thức món ngon truyền thống này tại Rei do Pão de Queijo ở quận Asa Sul./.

Tác giả: Hồng Nhung

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP