Đẹp

Mẹo chọn váy phù hợp với dáng người

Mỗi người phụ nữ sẽ sở hữu một vóc dáng khác nhau có thể có những yếu điểm khác nhau. Vậy lựa chọn váy như thế nào để che được những điểm yếu ấy vừa tôn lên được ưu điểm của cơ thể.

Mẹo mặc váy cho người dáng chữ I

Dáng người này có tên gọi khác là dáng hình chữ nhật, mình dây và thường cao, gầy, không lộ rõ đường cong. Những người dáng này nên chọn những chiếc váy phồng để tạo cảm giác đường cong nơi ngang hông và có thể khoe được đôi chân dài nuột nà. Bên cạnh đó, một chiếc váy có nhiều họa tiết hoặc hơi tối màu một chút sẽ khiến bạn bỏ qua được khuyết điểm mỏng manh của cơ thể.



Mẹo chọn váy cho người dáng chữ V

Người có dáng chữ V hay còn gọi là dáng quả dâu tây thường có ngực lớn nhưng hông và đùi, eo nhỏ. Người dáng này nên mặc váy chữ A để có thể ôm sát đùi và hông đồng thời mở rộng phần dưới để tạo sự cân bằng cho hông và ngực.



Khi mặc váy chữ A thì người dáng quả dâu tây này sẽ tạo cảm giác cho người đối diện nhìn thấy một vòng 3 căng tròn và vòng 2 nhỏ nhắn. Một lưu ý nhỏ trong khi chọn váy chữ A cho người dáng quả dâu tây là chọn váy thấp dưới đầu gối một chút hoặc ngắn hơn, không nên chọn váy quá dài.

Mẹo chọn váy cho người có dáng chữ A

Dáng người này hay còn gọi là dáng người quả lê. Những người này có vòng eo nhỏ nhưng hông và đùi cũng như mông lại lớn. Tốt nhất những người có dáng này nên chọn váy xòe để tạo cảm giác vòng 3 thon thả hơn kết hợp với áo thun cỡ rộng để tạo cảm giác cân đối giữa vòng 3 và vòng 1.



Mẹo chọn váy cho người dáng đồng hồ cát

Dáng người đồng hồ cát hay còn gọi là dáng chữ X. Đây là dáng người lý tưởng bởi ngực và hông bằng nhau trong khi vòng eo thì thu nhỏ. Những người này thường dễ chọn đồ.




Nếu bạn cao thì chọn váy đuôi cá ôm sát vùng mông đùi và xòe ở tà váy thì càng tôn lên sự duyên dáng, uyển chuyển trong từng bước đi. Một số người có dáng chữ X nhưng chiều cao hơi khiêm tốn thì có thể chọn trang váy dáng bút chì hoặc váy ôm sát ngang eo kết hợp với giày cao gót.

Mẹo chọn váy cho người dáng quả táo

Người dáng quả táo hay còn gọi là dáng chữ O. Đặc điểm của dáng người này là vòng eo lớn, ngực và hông cũng lớn nên chọn loại váy bó dài trên gối để đem lại sự cân bằng, tạo cảm giác thon thả hơn.


Kết hợp cùng áo sơ mi hoặc áo thun có họa tiết phức tạp một chút thì sẽ che được khuyết điểm. Người dáng này nên lựa chọn đi giày sneaker hoặc cao gót như bốt để tạo cảm giác năng động hơn.

Mẹo chọn váy cho người có dáng thấp bé



Nếu là người có chiều cao hạn chế thì nên chọn váy ngắn trên gối kết hợp với áo màu tươi sáng, họa tiết trẻ trung sẽ giúp tôn lên vẻ tươi trẻ, làm người đối diện quên đi khuyết điểm thấp bé của bản thân.

Tác giả bài viết: Hà An (T/h)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP