Pháp luật

Lời khai bất ngờ của kẻ rút dao đâm cán bộ Thuế

Sau 6 tháng lẩn trốn, đối tượng dùng dao đâm cán bộ Thuế ở Ninh Bình đa ra đầu thú và khai nhận động cơ gây án.

Công an TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thành Đạt (SN 1985), trú phường Nam Thành (TP Ninh Bình) về hành vi Cố ý gây thương tích.

Thời điểm ông G. bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện

Theo điều tra, khoảng 7h ngày 17/10/2022, ông N.V.G. (59 tuổi), cán bộ Cục thuế Ninh Bình đi xe máy từ nhà đến Trường Chính trị tỉnh Ninh Bình để học.

Khi đến gần cổng trường, ông G. bị một đối tượng bịt mặt, đi xe máy không biển số áp sát rồi rút dao đâm một nhát vào đùi bên phải. Ông G được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Cơ quan công an giám định sức khỏe ông G. bị tổn hại 9%.

Cơ quan CSĐT Công an TP Ninh Bình đã khởi tố vụ án để điều tra, đồng thời xác định đối tượng gây án là Nguyễn Thành Đạt. Ông G cho biết, không quen biết Đạt, và giữa hai người không có bất cứ mâu thuẫn gì.

Sau 6 tháng lẩn trốn, ngày 27-3, Cơ quan CSĐT Công an TP Ninh Bình phối hợp với người thân đối tượng đã vận động Đạt ra đầu thú.

Tại cơ quan Công an, Đạt khai nhận, do mâu thuẫn từ việc tham gia giao thông ngày 15/10/2022 nên đối tượng nảy sinh ý định gây thương tích cho ông G để trả thù.

Sáng 17/10/2022, Đạt chuẩn bị dao nhọn, đi xe máy đến đầu ngõ nhà ông G, chờ ông này đi ra ngoài đối tượng đi theo sau. Khi đi theo đến khu vực cổng Trường Chính trị thấy vắng người, Đạt cầm dao đâm ông G rồi bỏ trốn về tỉnh Hòa Bình cho đến khi ra đầu thú.

Tác giả: Hiền Linh

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP