Trong tỉnh

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, sáng nay (26/7), Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã về làm lễ dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, Quảng trường Xô viết Nghệ Tĩnh, Khu tưởng niệm Cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai và Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Vinh.

Tham gia đoàn có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Nghĩa Hiếu – Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở, ban, ngành.

Tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, đoàn đại biểu đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn và kính trọng sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ vĩ đại của Đảng và Nhân dân ta, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất.

Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An tổ chức dâng hoa tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến các chiến sĩ, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, Người nói: “Máu đào của các liệt sĩ ấy đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hy sinh anh dũng của liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do”. Mặc dù bận trăm công nghìn việc, nhưng hàng năm, cứ đến ngày 27/7, Bác đều trực tiếp gửi thư, tặng quà, đi thăm các thương binh, gia đình liệt sĩ và viếng các anh hùng liệt sĩ ở nghĩa trang. Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định ý nghĩa cao cả của ngày 27/7, Người nói “Bởi vì đó là một dịp cho đồng bào ta tỏ lòng hiếu nghĩa bác ái, là tỏ ý yêu mến thương binh", chăm lo công tác “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn”.

Đồng chí Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đồng chí Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thấm nhuần lời dạy của Người và phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, Đảng bộ và Nhân dân Nghệ An đã tích cực khơi dậy các nguồn lực, nỗ lực khắc phục khó khăn, giành được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội. Cùng với nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội, Nghệ An luôn quan tâm và xác định việc thực hiện các chế độ chính sách đối với Người có công, là tình cảm, vinh dự và nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng. Ngoài việc triển khai thực hiện đúng, đủ, kịp thời các chế độ, chính sách, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội đã tích cực, chủ động phối hợp chặt chẽ trong tổ chức thực hiện công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tỉnh đã thường xuyên quan tâm xây mới, sửa chữa nhà tình nghĩa; trao tặng sổ tiết kiệm cho người có công; 100% Bà mẹ Việt Nam Anh hùng được nhận phụng dưỡng; đầu tư nâng cấp xây dựng, sửa chữa nghĩa trang và đài tượng niệm, nhà bia ghi tên liệt sỹ; quản lý, chăm sóc chu đáo gần 24 ngàn mộ liệt sỹ. Tiến hành tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ thuộc các tỉnh, thành trong cả nước và liệt sỹ hy sinh tại nước bạn Lào đưa về an táng ở các nghĩa trang trên địa bàn tỉnh.

Đoàn đại biểu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Công tác “Đền ơn đáp nghĩa” là đạo lý, nét văn hóa cao đẹp, là trách nhiệm của các thế hệ người Việt Nam mãi mãi khắc ghi những chiến công hào hùng, sự hy sinh oanh liệt, cống hiến to lớn của đồng bào, chiến sỹ cả nước vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân. Đồng thời, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đối tượng thụ hưởng chính sách, bồi đắp, xây dựng niềm tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa.

Trong giờ phút thiêng liêng, Đoàn đại biểu bày tỏ lòng biết ơn và kính trọng, hạnh phúc và tự hào về Bác; nguyện mãi mãi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Người.

Tiếp đó, tại Khu Lưu niệm Tổng Bí thư Lê Hồng Phong ở xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đoàn đại biểu thành kính dâng hoa, dâng hương bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước tấm gương hy sinh trọn đời cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam của cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong.

Đoàn đại biểu tưởng niệm đồng chí Tổng Bí thư Lê Hồng Phong

Đồng chí Lê Hồng Phong – Nguyên Ủy viên Ban chấp hành Quốc tế Cộng sản, nguyên Tổng Bí thư Đảng Cộng Sản Đông Dương là một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, được Người trực tiếp dìu dắt, đào tạo, trở thành một nhà quân sự tài ba, một trí thức lỗi lạc, lãnh tụ kiệt xuất đã góp phần to lớn trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc Việt Nam.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý dâng hương tưởng niệm cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong

Vào trưa ngày 6/9/1942, đồng chí Lê Hồng Phong đã trút hơi thở cuối cùng tại xà lim số 5, banh II nhà tù Côn Đảo với lời trăn trối: “...Nhờ các đồng chí nói với Đảng rằng: Đến giờ phút cuối cùng Lê Hồng Phong vẫn một lòng tin tưởng vào thắng lợi vẻ vang của cách mạng”. Tấm gương hy sinh oanh liệt của đồng chí Lê Hồng Phong đã để lại nỗi tiếc thương vô hạn cho đồng bào, đồng chí cả nước và trở thành tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời cho toàn Đảng, toàn dân học tập, noi theo.

Đoàn đại biểu tưởng niệm các liệt sĩ Xô viết Nghệ - Tĩnh

Tại khu mộ tập thể và Nhà tưởng niệm tại Quảng trường Xô viết Nghệ - Tĩnh, huyện Hưng Nguyên, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh thành kính dâng hương tưởng niệm, tri ân sự hy sinh anh dũng của hàng trăm nông dân Hưng Nguyên cách đây 92 năm trong Cao trào Xô viết Nghệ -Tĩnh. Đây là di tích tưởng niệm 217 liệt sĩ đã ngã xuống ngày 12/9/1930, trong cuộc biểu tình lịch sử của hàng ngàn nông dân làm nên Cao trào Xô viết Nghệ -Tĩnh.

Đoàn Đại biểu tưởng niệm đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai

Tiếp đó, đoàn đại biểu thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc đối với đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai - tấm gương sáng ngời về ý chí, tinh thần, nghị lực và khí phách của người chiến sỹ cộng sản kiên trung, bất khuất tại Nhà lưu niệm ở phường Quang Trung (TP. Vinh).

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai – người con ưu tú của quê hương xứ Nghệ, nguyên Ủy viên Xứ ủy Nam Kỳ - nguyên Bí thư Thành ủy Sài Gòn – Chợ Lớn, là một trong những người cộng sản tiền bối tiêu biểu đã hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc ta. Hy sinh khí mới vừa tròn 31 tuổi Xuân, đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai đã nêu cao lý tưởng cách mạng trong sáng, khí phách hiên ngang và bản lĩnh kiên cường của một người chiến sỹ cộng sản: Sống vì Đảng, chết không rời Đảng.

Tấm gương hy sinh anh dũng của đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai đã tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của người phụ nữ Việt Nam, viết tiếp bản anh hùng ca bất diệt của toàn thể dân tộc ta, trở thành tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời cho thế hệ hôm nay và mai sau noi gương, học tập.

Đoàn đại biểu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Vinh

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý thắp hương lên phần mộ các liệt sĩ

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông thắp hương lên phần mộ các liệt sĩ

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung thắp hương lên phần mộ các liệt sĩ

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh thắp hương lên các phần mộ liệt sĩ

Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Vinh là nơi yên nghỉ của 975 liệt sĩ

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Vinh, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã thành kính dâng hoa, dâng hương bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc trước công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Tác giả: PT

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP