Thể thao

Lamine Yamal phá kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở Euro

Ngày 10-7, tiền đạo Lamine Yamal (Tây Ban Nha) đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại một vòng chung kết Euro.

Lamine Yamal trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở Euro - Ảnh: REUTERS

Rạng sáng 10-7, trong trận đấu với tuyển Pháp ở bán kết Euro 2024, Yamal đã lập một siêu phẩm từ ngoài vòng cấm, ghi bàn vào lưới thủ thành Maignan.

Tiền đạo của Barcelona chính thức trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở Euro (16 tuổi 362 ngày), phá kỷ lục cũ tồn tại 20 năm của tiền vệ người Thụy Sĩ Johan Vonlanthen (18 tuổi 141 ngày).

Bàn thắng của Lamine Yamal đến từ pha “cứa lòng” ở khoảng cách 25m với tốc độ lên tới 102km/h. Đây là pha bóng mang đậm dấu ấn cá nhân và bản lĩnh thi đấu vượt xa lứa tuổi của Yamal. Bàn thắng này cũng giúp La Roja lấy lại thế trận trước tuyển Pháp.

Trước khi có được bàn thắng lịch sử này, ngôi sao Barcelona đã đóng vai trò quan trọng cho Tây Ban Nha trong suốt Euro 2024. Lamine Yamal đã đá chính 5 trên 6 trận của Tây Ban Nha ở Euro năm nay.

Tiền đạo 16 tuổi có một pha kiến tạo trong trận đầu tiên của giải đấu với Croatia.

Không chỉ dừng lại ở đây, Yamal hoàn toàn có thể chinh phục thêm những cột mốc lịch sử khác trong tương lai khi Tây Ban Nha lọt vào trận chung kết Euro 2024.

Cầu thủ trẻ nhất thi đấu trong trận chung kết: Renato Sanches của Bồ Đào Nha, người đang nắm giữ kỷ lục này lúc 18 tuổi 328 ngày.

Kỷ lục cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong trận chung kết thuộc về Pietro Anastasi của tuyển Ý (20 tuổi 64 ngày).

Tác giả: THANH ĐỊNH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP