Đẹp

Không chỉ chống lão hóa, nước ép ổi còn giúp giảm cân và nhiều tác dụng khác

Nước ép ổi là loại nước uống cung cấp nhiều chất dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh, phòng chống nhiều vấn đề về sức khỏe.

Thành phần dinh dưỡng có trong nước ép ổi

Một cốc nước ép ổi cung cấp :

Năng lượng (kcal): 136

Vitamin C (mg): 754

Kali (mg): 800

Carbohydrate (gms): 28,64

Ngoài ra, nó còn cung cấp Vitamin A & E, Lycopene, chất chống oxy hóa, Mangan, folate, Kali, Phốt pho, magiê và chất xơ.

Nước ép ổi có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe (Ảnh minh họa)

Tác dụng của nước ép ổi đối với sức khoẻ

Chống oxy hóa

Quả ổi được làm giàu với lượng lycopene và phytonutrients cao. Thêm vào đó, chất chống oxy hóa có trong quả ổi giúp trung hòa các gốc tự do trong cơ thể và bảo vệ DNA khỏi bị ảnh hưởng.

Ăn ổi thường xuyên giúp cản trở sự phát triển và thoái hóa của các tế bào. Do đó, ổi dưới dạng trái cây hoặc nước trái cây nên được đưa vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn để có một lối sống và cơ thể khỏe mạnh.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Chất chống oxy hóa và vitamin C là thành phần chính cần thiết cho một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và hoạt động. Tiêu thụ thường xuyên nước ép ổi cải thiện sức mạnh miễn dịch, có nghĩa là nhiều sức mạnh hơn cho cơ thể để tránh các tác động xấu của nhiễm trùng và bệnh tật.

Chống lão hóa

Sự kết hợp của các chất chống oxy hóa, vitamin, lycopene, beta-carotene và lutein làm cho ổi trở thành một lựa chọn lý tưởng để tăng thêm sự trẻ trung, làm sáng da mặt và chống lại các dấu hiệu lão hóa. Nước ép ổi rất giàu vitamin A, B, C và kali, là những chất chống oxy hóa và giải độc hiệu quả giúp chống lại các gốc tự do, thêm tính linh hoạt và độ đàn hồi, se khít lỗ chân lông để làm cho làn da của bạn trông không có nếp nhăn và mịn màng.

Vitamin, khoáng chất và chất bổ sung trong nước ép ổi giúp giữ cho làn da của bạn được điều hòa, trẻ hóa và sáng tự nhiên (Ảnh minh họa)

Làm đẹp da

Nồng độ cao của vitamin, khoáng chất và chất bổ sung trong nước ép ổi giúp giữ cho làn da của bạn được điều hòa, trẻ hóa và sáng tự nhiên. Uống nước ép này sẽ làm tăng dòng chảy của các chất chống oxy hóa trong cơ thể, giúp loại bỏ các hạt tự do và các độc tố có hại khác ra khỏi cơ thể, do đó làm cho nó trông trẻ trung và tươi mới ở bên ngoài.

Nước trái cây cũng được biết là hữu ích trong việc cải thiện kết cấu của da và mang lại cho bạn một tông màu và nước da đồng đều.

Cải thiện lưu thông máu

Nước ép ổi giúp tăng cường chức năng não nhờ tăng cường lưu thông máu trong cơ thể. Ổi chứa lượng kali tăng cao; nó giúp điều chỉnh căng thẳng tuần hoàn.

Giúp giảm cân

Nước ép ổi giúp bạn có được vóc dáng bằng cách kích hoạt quá trình trao đổi chất và giữ cho đường tiêu hóa của bạn sạch sẽ. Bạn cũng có thể lựa chọn nước ép của nó vì nó giúp chống lại cơn thèm ăn một cách hiệu quả. Tuy nhiên, trước khi thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân với nước ép này, hãy tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng của bạn để biết đúng lượng nước ép bạn có thể có và bao nhiêu lần một ngày để có kết quả hiệu quả.

Tăng sức mạnh cho não

Nước ép trái cây ổi rất cần thiết cho não của bạn vì nó mang Vitamin B3 và Vitamin B6, còn được gọi là niacin và pyridoxine tương ứng. Nước ép ổi cũng giúp cải thiện lưu thông máu lên não, kích thích chức năng nhận thức và thư giãn các dây thần kinh.

Tốt cho mắt

Nước ép ổi rất giàu Vitamin A, rõ ràng là một chất tăng cường sức khỏe thị giác làm chậm sự xuất hiện của đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và tăng cường sức khỏe tổng thể của mắt.

Ngoài ra, nước ép ổi cũng ngăn ngừa sự suy giảm của thị lực và giúp bảo vệ các tế bào trong mắt bạn.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Một lượng dinh dưỡng giàu chất xơ là cần thiết để hệ thống tiêu hóa dễ dàng. Hầu hết các vấn đề tiêu hóa được gây ra do thiếu thức ăn chứa chất xơ trong chế độ ăn uống và do đó có thể gây ra nhiều vấn đề bao gồm táo bón, đầy hơi. Chất làm se có trong ổi giúp làm sạch dạ dày và niêm mạc ruột và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây nhiễm trùng.

Nước ép ổi có thể làm sạch đường hô hấp (Ảnh minh họa)

Điều trị ho và cảm lạnh

Là một nguồn vitamin C và sắt phong phú, nước ép ổi có ích trong việc bảo vệ bản thân và giảm các tác động của nhiễm trùng theo mùa như cảm lạnh, ho và cúm đối với cơ thể.

Là một chất làm se tự nhiên, nước ép ổi hỗ trợ việc kìm hãm sự di chuyển của vi sinh vật và loại bỏ tắc nghẽn phổi.

Chăm sóc răng miệng

Nước ép ổi được biết đến là một phương thuốc hiệu quả cho các vấn đề răng miệng như đau răng, sưng nướu và loét miệng. Loại nước uống này còn được biết đến để chống lại vấn đề mùi hôi phát ra từ miệng. Các đặc tính chống viêm của ổi giúp làm dịu cơn đau do vấn đề răng miệng. Ngoài ra, nó còn giúp tiêu diệt nhiễm trùng gây ra vi trùng và vi khuẩn trong miệng.

Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Bệnh nhân tiểu đường dễ bị tổn thương tim hoặc thần kinh do lượng đường trong máu không đều. Quả ổi có chỉ số đường huyết thấp, khiến nó trở thành một loại trái cây lý tưởng để tiêu thụ bởi những người mắc bệnh tiểu đường vì nó giúp hấp thụ nhiều đường.

Ổi có hàm lượng chất xơ cao cho phép lượng đường trong máu thấp hơn trong cơ thể. Các chất chống oxy hóa có trong nước ép ổi giúp cân bằng kali trong chất điện giải của cơ thể, cần thiết cho một trái tim được duy trì tốt.

Tốt cho phụ nữ đang mang thai

Quả ổi rất giàu Vitamin B-9 và axit folic, rất cần thiết cho phụ nữ mang thai giúp phát triển hệ thần kinh của em bé và bảo vệ em bé khỏi các rối loạn thần kinh.

bên cạnh đó, nước ép ổi còn cung cấp đủ lượng vitamin và các chất dinh dưỡng cần thiết khác mà phụ nữ mang thai cần hàng ngày. Tuy nhiên, cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng nước ép hoặc quả ổi trong chế độ ăn uống của người mang thai vì nó có thể làm đau dạ dày, khí và đầy hơi ở những người có hệ tiêu hóa kém.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP