Đẹp

Thực phẩm giúp chống lão hóa bạn nên ăn thường xuyên

Quả bơ, hạt đậu nành, trà xanh... là thực phẩm giúp chống lão hóa da.

Quả bơ

Nếu bạn cần thêm một lý do để thêm quả bơ vào danh sách yêu thích, đó là vì chúng chứa chất béo không bão hòa đơn lành mạnh cùng lượng vitamin E dồi dào. Nhờ vậy, bơ giúp duy trì chức năng hàng rào bảo vệ da và ngăn ngừa tình trạng da mất độ ẩm.

Vì vậy ăn một chút bơ vào buổi sáng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn mang đến cho bạn một làn da khỏe mạnh, mượt mà.

Hạt đậu nành

Giống như các sản phẩm làm từ đậu nành khác, hạt đậu nành chứa isoflavone, một loại phytoestrogen có đặc tính làm đầy da. Một nghiên cứu của Nhật Bản cho thấy những phụ nữ tiêu thụ 40mg loại hạt này mỗi ngày đã cải thiện độ đàn hồi và săn chắc da sau 12 tuần.

Chocolate đen

Tin tốt lành cho bạn đây: chocolate đen (loại nguyên chất không có sữa hay các loại hạt, nho khô…) có tác dụng chăm sóc da nhiều hơn bạn tưởng. Nó chứa rất nhiều magiê, một loại chất giúp giảm stress, kích thích sản sinh hai loại hormone quan trọng là serotonin và progesterone, đặc biệt hiệu quả trong việc ngăn ngừa viêm da, mụn trứng cá và rối loạn nội tiết.

Dưa hấu

Nước bên trong dưa hấu có tác dụng làm giảm khả năng tích trữ nước trong cơ thể (nguyên nhân gây ra bọng mắt và nếp nhăn). Vì lượng đường thấp, nên dưa hấu không tạo ra glycation - một phản ứng hóa học làm tổn hại collagen dẫn đến các nếp nhăn.

Trà xanh

Trà xanh có chứa polyphenol, một hợp chất chống oxy hóa và kháng viêm, rất hiệu quả để trị mụn trứng cá, chữa lành vết thâm và sẹo, loại bỏ độc tố và giúp da đàn hồi tốt hơn. Vitamin K trong trà xanh cũng làm giảm quầng thâm dưới mắt, bạn có thể thực hiện bằng cách giữ lại các túi trà xanh đã sử dụng vào tủ lạnh và đem đặt chúng lên mắt 15 phút mỗi ngày.

Cà chua

Cà chua rất giàu lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia cực tím. Một nghiên cứu khoa học cho thấy, những người ăn cà chua mỗi ngày có khả năng chống cháy nắng cao hơn 33% so với người bình thường. Bạn còn chờ gì nữa mà không bổ sung cà chua vào thực đơn hàng ngày...

Cà rốt

Sở dĩ cà rốt có màu da cam vì chúng có chứa nhiều beta-carotene, tiền chất của vitamin A. Bổ sung nhiều vitamin A sẽ giúp sáng mắt, giảm tiết dầu trên da và phòng tránh được bệnh vảy nến.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP