Thể thao

Hùng Dũng: ‘Tôi không tự mình trở thành ngôi sao’

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cảm ơn CLB Hà Nội và đặc biệt là đàn anh Nguyễn Văn Quyết trong quá trình phấn đấu trở thành cầu thủ hàng đầu của bóng đá Việt Nam.

Sáng 15/9, CLB Hà Nội có buổi giao lưu với các em học sinh trường THCS Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang). Đội trưởng Nguyễn Văn Quyết, Đỗ Hùng Dũng cùng một số cầu thủ có những chia sẻ nhằm truyền cảm hứng cho các em nhỏ có niềm đam mê với bóng đá.

Đỗ Hùng Dũng cho biết anh không đơn độc trong hành trình phấn đấu trở thành cầu thủ quan trọng của CLB Hà Nội và đội tuyển Việt Nam.

“Để trở thành ngôi sao cần nhiều yếu tố. Với tôi là sự hỗ trợ của ban lãnh đạo, ban huấn luyện và các đồng đội, đặc biệt là người anh Văn Quyết. Tôi rất cảm ơn anh ấy. Khi tôi mới lên đội một, tôi được ở cùng phòng anh Quyết, được anh chỉ bảo rất nhiều. Ngoài ra, được thi đấu cùng dàn cầu thủ tài năng như Quang Hải, Đình Trọng là may mắn đối với tôi”, Hùng Dũng chia sẻ.

Văn Quyết, Hùng Dũng chia sẻ trong buổi giao lưu với các em học sinh trường Ngô Sĩ Liên. Ảnh: Ngọc Lê.

Hùng Dũng khuyên các em nhỏ khi chơi bóng cần phấn đấu phải luôn hướng về tập thể thay vì trở thành một ngôi sao.

“Khi mới bắt đầu đá bóng, đừng vội nghĩ mình là ngôi sao. Dù là cầu thủ tài năng hay bình thường thì điều quan trọng nhất là phải sống tốt, hướng về gia đình. Với tôi, dù được gọi là ngôi sao, tôi vẫn luôn phấn đấu vì tập thể CLB và đội tuyển.

Hùng Dũng cũng nhắn nhủ các em nhỏ nếu muốn theo đuổi sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp cần rèn giũa bản lĩnh và ý thức tự lập. Theo Dũng, xa gia đình từ nhỏ là thiệt thòi với bất kỳ cầu thủ nào, nhưng nhờ đó mà các cầu thủ sớm hình thành những thói quen tốt, có được kỹ năng sống tự lập.

Về phần mình, đội trưởng Nguyễn Văn Quyết kể lại những danh hiệu mà anh giành được cùng CLB Hà Nội và tuyển Việt Nam trước đây để gửi đi thông điệp về niềm tin, lòng kiên trì trong bóng đá.

“Tôi vui và tự hào khi thi đấu cho CLB Hà Nội. Sự nghiệp tôi có nhiều danh hiệu đáng nhớ như các chức vô địch V.League và AFF Cup. Với danh hiệu cá nhân như Quả bóng vàng, nỗ lực của một mình tôi là chưa đủ mà còn có sự giúp đỡ của cả tập thể tài năng của CLB.

Tôi muốn nhắn nhủ các em nhỏ rằng muốn thành công phải nỗ lực, kiên trì với đam mê, đừng vội nghĩ sau này mình sẽ trở thành ngôi sao nổi tiếng mà phải phấn đấu vì tập thể, làm sao trở thành một con người tử tế”, Văn Quyết cho hay.

Tác giả: Ngọc Lê

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP