Trong tỉnh

Hội nghị tiếp xúc giữa Đại biểu quốc hội với cử tri xã Chi Khê (Con Cuông) trước kì họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Chiều 6/5, tại huyện Con Cuông đã diễn ra hội nghị tiếp xúc giữa Đại biểu Quốc hội với cử tri xã Chi Khê trước kì họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Tham dự buổi tiếp xúc có ông Hoàng Minh Hiếu – Ủy viên TT Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, ông Trần Nhật Minh - Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, ĐBQH chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An.

Tại hội nghị, ông Hoàng Minh Hiếu – Ủy viên TT Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã báo cáo với cử tri xã Chi Khê về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và những vấn đề có liên quan đến kỳ họp.

Tại hội nghị đã có 17 ý kiến của cử tri liên quan các chính sách xã hội, nông nghiệp, đất đai, cơ sở hạ tầng, cụ thể như: đề nghị UBND tỉnh cho chủ trương xây kè chống sạt lở đất ở và đất sản xuất tại vùng Bãi Phàng thôn Thủy Khê. (phía sau cầu treo Bãi Ổi). Cử tri thôn Bãi Ổi, Lam Khê đề nghị xây dựng tuyến đường giao thông (7B), từ bản Thanh Đào xã Bồng Khê đi lên thôn Bãi ổi - bản Lam Khê xã Chi Khê vì đây là tuyến đường vận chuyển nguyên liệu lớn, lưu lượng qua lại nhiều, tạo điều kiện để phát triển kinh tế vùng tả ngạn và giảm tải lưu thông qua chỗ cầu treo Bãi Ổi.

Cử tri bản Nam Sơn tiếp tục đề nghị số diện tích đất rừng sản xuất đã giao cho các hộ dân theo NĐ 163, hiện trạng chủ yếu rừng nghèo không có giá trị; nhưng trong hồ sơ ghi rừng khoanh nuôi tái sinh, đề nghị cấp trên nghiên cứu, có giải pháp điều chỉnh quy hoạch, kiểm tra đánh giá đúng thực trạng để cho người dân được chuyển đổi mục đích để trồng rừng phát triển kinh tế.

Cử tri đề nghị nhà nước có chính sách hỗ trợ cấp BHYT cho đối tượng (bộ đội xuất ngũ) và đối với người hưởng tiền tuất trên 80 tuổi, đề nghị sửa đổi bổ sung luật về chính sách hỗ trợ mua BHYT cho các thành viên thuộc hộ có thu nhập trung bình còn bất cập, cử tri đề nghị nhà nước tiếp tục có chính sách hỗ trợ làm nhà ở cho người có công, hiện một số đối tượng chưa được hưởng. Đối với chế độ chính sách cho người cao tuổi vùng nông thôn miền núi, đề nghị Trung ương giảm độ tuổi được hưởng trợ cấp hiện nay là 80 tuổi xuống 75 tuổi là được hưởng, vì tuổi thọ trung bình khu vực nông thôn miền núi thấp hơn so với miền xuôi và thành phố.

Cử tri đề nghị thực hiện Chính sách hỗ trợ để tái đàn chăn nuôi cho người dân có lợn bị dịch tả lợn châu phi đã tiêu hủy (năm 2021) theo Nghị định 02/2017/NĐ-CP ngày 09/01/2017 và Quyết định 48/2017/QĐ-UBND về chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp để khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. (hiện người dân chưa được hưởng)

Các cử tri cũng đề nghị xây dựng mương thoát nước tại các thôn có quốc lộ 7A đi qua như Thủy Khê, Tiến Thành để chống ngập úng mùa mưa lũ cũng như đảm bảo vệ sinh môi trường, đề nghị Nhà nước cho xây dựng nhà văn hóa thôn để nhân dân có nơi sinh hoạt hội họp vì kinh phí xây dựng cũng như thủ tục chuyển đổi đất đai còn nhiều khó khăn vướng mắc, Trạm y tế xã bị hư hỏng xuống cấp trầm trọng nên đại diện đơn vị đề xuất với các cấp quan tâm xây dựng tuy nhiên xã đang khó khăn về vấn đề kinh phí. Cử tri các bản có ý kiến về việc sửa chữa công trình nước sinh hoạt cho vùng khô hạn, cấp điện cho bản Thung Côồng để phục vụ cho tưới tiêu sản xuất cho bà con. Về vấn đề tiến độ cấp mới, cấp đổi giấy chứng quyền sử dụng đất quá chậm, một số băng khoăn của người dân về quyền lợi khi thực hiện sáp nhập đơn vị hành chính thôn Tiến Thành và xã Bồng Khê vào thị trấn Con Cuông.

Tại hội nghị, Đoàn đại biểu Quốc hội, chính quyền và các cơ quan đơn vị liên quan từ cấp xã, các ban ngành cấp huyện, tỉnh đã giải trình với cử tri các vấn đề thuộc thẩm quyền và sẽ trình lên quốc hội xem xét giải quyết trong kỳ họp tới.

Tác giả: Tường Vi- Quang Huy

(Trung tâm văn hóa thể thao và Truyền thông huyện Con Cuông)

Nguồn tin: concuong.nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP