Thể thao

HLV Viettel cho rằng Hà Nội FC thoát hai quả penalty

Ban huấn luyện CLB Viettel cho rằng đội nhà đáng được hưởng hai quả 11m ở trận thua 0-1 Hà Nội FC tối 9-11 thuộc vòng 24 V-League 2022.

Hà Nội (áo xanh) có chiến thắng 1-0 quan trọng trước Viettel vào tối 9-11 tại vòng 24 V-League 2022 để tiến sát đến ngôi vô địch - Ảnh: HỮU TẤN

HLV Bae Ji Won chia sẻ: "Tình huống đầu tiên diễn ra trước bàn thua của Viettel. Trương Tiến Anh dường như bị đẩy sau bởi hậu vệ Hà Nội (Trần Văn Kiên - PV). Tình huống thứ hai ở phút 90 khi Nguyễn Thanh Bình bị phạm lỗi trong vòng cấm sau pha tranh chấp".

Xem lại băng quay chậm, tình huống Văn Kiên và Tiến Anh va chạm khá nhạy cảm. Ngay sau đó, Hà Nội FC tổ chức phản công nhanh với sự phối hợp của Hùng Dũng và Xuân Tú trước khi Lucao do Break đệm bóng vào lưới trống ở phút 60. Còn ở tình huống thứ hai, chính Lucao nhanh hơn Thanh Bình một nhịp để phá bóng.

HLV trưởng Viettel cũng phàn nàn về số phút bù giờ ở hiệp hai. "Cầu thủ bị chấn thương nằm sân nhiều, như Nguyên Mạnh bị thương vùng mặt và nằm sân lâu nhưng hiệp hai chỉ có 3 phút bù giờ", ông Bae Ji Won nói.

HLV người Hàn Quốc đánh giá trận đấu tại Hàng Đẫy có chất lượng rất cao và nên được điều khiển bởi trọng tài ngoại. Đồng thời, ông hy vọng bóng đá Việt Nam sẽ làm sát sao hơn công tác trọng tài để các vị "vua áo đen" có những quyết định chuẩn xác hơn trên sân.

Trong khi đó, HLV Chun Jae Ho của Hà Nội FC thì cho rằng nên tôn trọng quyết định của trọng tài. "Trọng tài cũng là con người và Hà Nội FC cũng nhiều lần bị xử sai - ông bày tỏ suy nghĩ - Việc các HLV nói về trọng tài sau trận có thể là sự ngụy biện cho thất bại".

Cũng ở trận này, một nhóm cổ động viên Hải Phòng khoảng 10 người đã có mặt tại sân Hàng Đẫy để cổ vũ cho CLB Viettel ngăn bước Hà Nội FC.

Chứng kiến hình ảnh này, HLV Bae Ji Won chia sẻ: "Tôi thấy lạ vì ở Hàn Quốc không có chuyện này đâu. Mục đích của CĐV Hải Phòng là giảm nhuệ khí và hy vọng Hà Nội FC gặp khó trong cuộc đua vô địch thôi".

HLV Chun Jae Ho cũng bàn luận về chuyện này, ông cho rằng các học trò đã không gặp áp lực về chuyện này. "Các cầu thủ của tôi có nhiều kinh nghiệm, nhiều chức vô địch - HLV trưởng Hà Nội FC nhấn mạnh - Họ có DNA vô địch V-League và biết cách để vượt qua những áp lực kiểu như vậy".

Với chiến thắng này, Hà Nội FC trở lại dẫn đầu V-League với 47 điểm, hơn Hải Phòng 2 điểm và thi đấu ít hơn một trận. Ở vòng tới, Hà Nội chỉ cần hòa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là gần như chắc chắn lên ngôi vô địch.

Hà Nội và Hải Phòng bằng nhau ở mọi chỉ số đối đầu. Nếu hai đội có tổng điểm bằng nhau thì hiệu số bàn thắng bại và số bàn thắng được xét đến. Hà Nội đang có hiệu số +24 và ghi 44 bàn thắng, còn Hải Phòng là +10 và 35 bàn. Chỉ số này là rất khó san lấp chỉ sau một trận đấu.

Tác giả: HỮU TẤN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: HLV Viettel ,penalty ,Hà Nội FC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP