Thể thao

4 lần cản phá penalty, thủ môn U19 SLNA đi vào lịch sử

4 lần cản phá penalty thành công trong 1 trận đấu, thủ môn của U19 SLNA, Nguyễn Cảnh Tiệp đã đi vào lịch sử giải đấu cũng như bóng đá Việt Nam.

Chiều qua 2/4, U19 SLNA có cuộc đối đầu với U19 Thanh Hoá ở vòng tứ kết U19 Quốc gia 2022. 2 đội hoà nhau 0-0 sau thời gian thi đấu chính thức và phải giải quyết thắng thua bằng loạt sút luân lưu may rủi. Đáng chú ý, cả 2 HLV của 2 đội đều quyết định tung thủ môn dự bị vào sân để bắt phạt đền.

Và quyết định của HLV Đinh Văn Dũng bên phía U19 SLNA là hoàn toàn chính xác. Thủ thành Nguyễn Cảnh Tiệp liên tiếp cản phá thành công 3 quả đá phạt luân lưu của U19 Thanh Hóa. Ở lượt cuối cùng, anh tiếp tục đẩy được cú sút của cầu thủ U19 Thanh Hoá, giúp đội bóng xứ Nghệ giành chiến thắng chung cuộc 2-1 và đoạt vé vào bán kết.

U19 SLNA đánh bại U19 Thanh Hoá trên loạt sút luân lưu

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu cũng như lịch sử bóng đá Việt Nam, 1 thủ môn có thể đẩy được 4 quả penalty chỉ trong 1 trận đấu. Chia sẻ sau trận, Cảnh Tiệp không giấu được niềm hạnh phúc: “Tôi rất vui và tự tin vào bản thân. Trước khi vào sân, HLV động viên tôi là hãy tự tin thể hiện hết mình.

Khi tập luyện có khi tôi cản phá được 2 đến 3 quả, có khi cũng không cản phá được quả nào. Tôi tập bắt phạt đền nhiều lần và luôn tự tin vào bản thân.

HLV Đinh Văn Dũng cho biết chiến thắng trên chấm luân lưu là nhờ một phần may mắn. “Nguyễn Cảnh Tiệp là thủ môn chính của U19 SLNA tuy nhiên em ấy bị thương nên không thể ra sân từ đầu. Khi vào loạt luân lưu, chúng tôi đặt niềm tin vào Nguyễn Cảnh Tiệp và em đã thể hiện rất tốt”.

Thủ môn Cảnh Tiệp đi vào lịch sử với 4 lần cản phá penalty thành công

Còn nhớ, 2 năm trước cũng tại sân PVF trong trận bán kết lứa U17, thủ môn Cảnh Tiệp từng là người hùng khi cản phá được 1 cú sút 1 m và gây áp lực tâm lý khiến chủ nhà PVF sút hỏng 2 quả 11 m khác để giúp SLNA có được chiến thắng chung cuộc 4-1.

Có thể thấy, Cảnh Tiệp vẫn duy trì rất tốt phong độ bắt penalty của mình. Anh xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP