Thể thao

HLV Huy Hoàng: ‘SLNA đang chơi với sơ đồ giống ĐT Việt Nam’

Chia sẻ sau thắng lợi ở trận ra quân tại V.League 2022 của SLNA trước Bình Dương, HLV Huy Hoàng không ngần ngại tiết lộ đội bóng xứ Nghệ đang chơi với sơ đồ giống ĐT Việt Nam.

Ở trận đấu mở màn của V.League 2022, cũng là trận ra quân mùa giải mới, CLB SLNA đã giành thắng lợi 1-0 ngay trên sân của Bình Dương. Người ghi bàn thắng duy nhất cho đội bóng xứ Nghệ là ngoại binh Abdul Basit.

Trả lời họp báo sau trận đấu, HLV Nguyễn Huy Hoàng không ngần ngại tiết lộ SLNA đang chơi với sơ đồ tương tự ĐT Việt Nam của HLV Park Hang-seo. “Đúng là SLNA đang áp dụng sơ đồ giống với đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi có nhiều trụ cột đang khoác áo ĐTQG như Phan Văn Đức, Xuân Mạnh, Quế Ngọc Hải… nên các em thích nghi rất tốt khi áp dụng chiến thuật này. Dù vậy, chúng tôi chỉ lắp ghép, học hỏi chứ không sao chép hoàn toàn”, chiến lược gia 41 tuổi cho biết.

HLV Huy Hoàng đang học hỏi người đồng nghiệp Park Hang-seo

Cũng trong buổi họp báo, HLV Huy Hoàng đã dành lời khen cho tinh thần thi đấu của các cầu thủ SLNA, đặc biệt là khi họ đã nỗ lực tập luyện giữa thời điểm dịch Covid-19 gây ảnh hưởng lớn.

Ông đánh giá cao màn trình diễn của Văn Khánh và Quế Ngọc Hải, 2 trung vệ đã làm chủ được hàng thủ đội nhà, không cho Tiến Linh và các cầu thủ tấn công bên phía Bình Dương có cơ hội.

Ông Hoàng cũng bày tỏ cảm xúc khi lần đầu dẫn dắt SLNA ở một giải đấu chính thức: “Tôi khá lo lắng ngay cả trước, trong và sau trận đấu. Bản thân tôi còn phải học hỏi nhiều. Tôi luôn cố gắng làm tốt công việc của mình, truyền hết ý đồ chiến thuật cho các học trò và sẵn sàng chịu hết trách nhiệm sau mỗi trận đấu để các học trò chỉ cần chuyên tâm vào việc thi đấu.”

SLNA ra quân thành công tại V.League 2022

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Đặng Trần Chỉnh của Bình Dương cảm thấy tiếc nuối khi để thua ngay trên sân nhà: “SLNA có đội hình đồng đều hơn và thi đấu tốt hơn chúng tôi. Dù vậy, tôi thấy tiếc khi bàn thua đến từ một sai lầm cá nhân. Tôi nghĩ trận đấu hòa sẽ đẹp hơn cho Bình Dương”.

Tác giả: Bích Phương

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP