Thể thao

Hà Tĩnh tăng tốc với chiến thuật Nghệ An hoá

Những gương mặt của Nghệ An bắt đầu xuất hiện ngày một nhiều hơn trong lực lượng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, trước khi V.League 2022 khởi tranh.

Năm 2021, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn còn hình ảnh của một đội bóng được Hà Nội chuyển giao vào địa phương vốn trắng bóng đá một thời gian dài. Nhưng ngay sau sự ra đi của HLV Phạm Minh Đức để thay thế vào đó là HLV Nguyễn Thành Công, một người Nghệ An thì chiến thuật Nghệ An hoá cũng bắt đầu rục rịch.

Trong giai đoạn này, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chuẩn bị phải nói lời chia tay với một số cầu thủ trẻ. Hậu vệ trái Văn Vĩ, tiền vệ trung tâm Lý Công Hoàng Anh và tiền đạo Phạm Tuấn Hải. Cũng chính vì thế mà HLV Nguyễn Thành Công quyết định đưa một số cầu thủ đồng hương về đội bóng.

Ba cái tên sẽ gia nhập Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vào ngày 16/10 sẽ là thủ môn Phan Đình Vũ Hải, trung vệ Nguyễn Văn Hạnh và tiền vệ Trần Phi Hà, em trai tiền vệ Trần Phi Sơn.

Hà Tĩnh đang bắt đầu Nghệ An hoá

Vũ Hải và Văn Hạnh rời Hải Phòng, đội bóng tiến hành thanh lọc lực lượng mạnh mẽ trong mùa giải sắp tới. Trong đó, Văn Hạnh là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Yên Thành. Anh cũng là cái tên đáng chú ý nhất đến Hà Tĩnh lần này.

Ở tuổi 13, Văn Hạnh chính thức gia nhập lò SLNA. Đây là độ tuổi khá muộn so với nhiều cầu thủ nhí khác của SLNA, các em được gia nhập ngay từ lứa Nhi đồng. Là một cậu bé sinh ra trong gia đình nghèo, hiểu cho những vất vả của bố mẹ, lại vào lò muộn hơn các đồng đội, Văn Hạnh tu chí tập luyện mong một ngày thành tài.

Trong lứa cầu thủ của trẻ SLNA sinh năm 1998, Văn Hạnh được đánh giá cao nhờ có thể hình, thể trạng tốt. Từ sau thế hệ Văn Đức - Xuân Mạnh, chất lượng đầu vào đào tạo trẻ SLNA đi xuống và Văn Hạnh sớm có chỗ đứng. Năm 2015, cầu thủ Yên Thành được đôn lên tham dự VCK U19 quốc gia năm 2015, dù khi ấy mới 17 tuổi.

Phan Đình Vũ Hải là 1 trong 3 tân binh của Hà Tĩnh

Năm 2016, Văn Hạnh được HLV Nguyễn Văn Thịnh điền tên tham dự vòng loại U21 quốc gia tổ chức ở Thanh Hóa. Sau giải đấu ấy, Văn Hạnh và những gương mặt khác như Vũ Đạt, Đình Châu tràn trề hy vọng được hội ngộ ông thầy cũ Ngô Quang Trường ở đội 1 SLNA.

Trong số những học trò của mình tại đội U21 SLNA, HLV Ngô Quang Trường rất muốn bổ sung Văn Hạnh lên thử sức tại V.League. Tuy nhiên, dự định đó của cựu HLV trưởng SLNA không thành hiện thực, anh rời vị trí thuyền thưởng đội bóng xứ Nghệ. Còn Văn Hạnh không được lên đội 1 SLNA và nhận giấy thông báo thanh lý hợp đồng.

Sau quãng thời gian phiêu bạt từ Công an Nhân dân, Bình Thuận, HAGL và Hải Phòng, Văn Hạnh hy vọng tìm được một vị trí tại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP