Giáo dục

Giáo viên mầm non dúi đầu, bóp miệng bé gái 14 tháng tuổi gây phẫn nộ

Mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh cô giáo dúi đầu, bóp miệng bé gái đang khóc lớn, bên cạnh là giáo viên khác ngồi thờ ơ chứng kiến toàn bộ sự việc.

Chiều 3/10, ông Hoàng Việt Cường, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, sự việc trên xảy ra tại lớp mẫu giáo độc lập tư thục Mầm non Ngôi sao nhỏ - Little Star Preschool ở khu đô thị thị trấn Trâu Qùy.

Đơn vị đã cử cán bộ trực tiếp xuống làm việc với cơ sở mầm non này sáng nay (3/10).

"Qua kiểm tra, cơ sở mầm non này hoạt động tự phát, chưa được cấp phép", ông Cường nói và cho biết thêm Phòng đã chuyển vụ việc đến UBND thị trấn Trâu Qùy để làm rõ, xử lý.

Giáo viên mầm non bóp miệng bé gái gây phẫn nộ. (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, mạng xã hội chia sẻ clip ngắn ghi lại hình ảnh bé gái khóc lớn bên cạnh hai cô giáo ngồi trông nom. Bé gái khóc nhưng nữ giáo viên không dỗ dành mà quát mắng, đồng thời lấy tay dúi vào trán khiến bé suýt ngã. Tiếp đó, cô giáo này tiếp tục bóp miệng rồi nói "gào cái mồm ra này, các cô sợ này, gào to lên". Trong khi đó, một giáo viên ngồi ngay cạnh, chứng kiến toàn bộ sự việc nhưng vẫn thờ ơ, không ngăn cản.

Chị Đào Thị H., mẹ của bé gái trong đoạn clip cho biết sự việc xảy ra khoảng 1 tháng trước. Thời điểm đó, bé Ghẹ (tên ở nhà của bé gái) chỉ mới 14 tháng tuổi. Chị gửi con tại cơ sở mầm non này từ tháng 3/2023.

Đến ngày 28/8 chị H. bất ngờ nhận được tin nhắn của một phụ huynh có con cùng lớp với bé Ghẹ với nội dung "Ghẹ bị cô đánh ở trường".

Chị H. nhận được tin nhắn với nội dung tố cô giáo đánh con gái. (Ảnh: PHCC)

"Phụ huynh này xem được cảnh con gái tôi bị cô giáo có dấu hiệu bạo hành nhưng họ không có clip đó. Họ khuyên tôi nên cho con đi học trường khác", chị H kể. Ngay sau đó, vợ chồng chị H. đến trường và trao đổi với hiệu trưởng về vụ việc nhưng bị phủ nhận.

Phụ huynh đề nghị trường cung cấp camera song bị từ chối và hẹn quay trở lại vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, khi xem camera, chị H. chỉ xem được dữ liệu của 3 ngày. Hơn nữa vị trí con gái chị đứng đều ở góc khuất nên không thể quan sát rõ.

Đến đêm 13/9, chị H. nhận được đoạn clip bé Ghẹ bị cô giáo ấn trán, bóp miệng từ một tài khoản xin được giấu tên. Xem clip, chị nóng ruột và tức giận trước hành động của giáo viên đối với một em bé 14 tháng tuổi.

Sáng 14/9, vợ chồng chị H. quay lại trường để đối chất với hiệu trưởng nhà trường. Điều khiến chị bức xúc là nhà trường không hề nhận lỗi khi xem đoạn clip đó. Tối hôm đó, cô giáo T. (giáo viên bóp miệng bé gái trong clip) gọi điện cho chị H. để nói xin lỗi.

"Cô T. giải thích vì là mẹ đơn thân, chịu nhiều áp lực nên đã có tác động vật lý với con tôi. Việc họ gây ra cho con tôi nhưng không hề gặp mặt trao đổi trực tiếp mà chỉ có một cuộc gọi đó thôi", phụ huynh bức xúc nói.

Chị H. cho biết hiện gia đình đã báo cáo sự việc lên Công an và UBND thị trấn Trâu Quỳ với mong muốn đòi lại công bằng cho con gái.

Tác giả: THI THI

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP