Xã hội

Đá rơi tại dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng, nam công nhân tử vong

Trong lúc làm việc tại công trình nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng, một công nhân bị đá từ đỉnh hầm rơi xuống đè trúng người dẫn đến tử vong.

Ngày 22/1, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hoà Bình có báo cáo gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về vụ tai nạn lao động khiến một công nhân tử vong tại dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng.

Khu vực thi công hố móng nhà máy - dự án Nhà máy thủy điện Hòa Bình mở rộng. (Ảnh: TTXVN)

Theo đó, vào ca làm việc chiều 14/1, đội công nhân gồm 4 người thuộc Công ty TNHH Vạn Xuân Tây Bắc được cán bộ kỹ thuật của Công ty cổ phần xây dựng 47 giao thi công gia cố hầm dẫn nước số 1 thuộc công trình nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng.

Trong quá trình làm việc, công nhân Nguyễn Minh T. (SN 1989) bước lên đỉnh của vòm sắt vì kèo gia cố hầm số 1 để hoàn thiện ván khuôn, bịt đầu của vì kèo sắt phục vụ cho công tác gia cố hầm.

Đến khoảng 15h40, trong lúc công nhân T. đang thực hiện công việc thì bị đá từ đỉnh hầm rơi xuống đè trúng người dẫn đến tai nạn.

Ngay sau đó, các công nhân khác đã đưa người bị nạn đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. Tuy nhiên đến 17h cùng ngày, công nhân T. tử vong do đa chấn thương.

Công trình mở rộng Nhà máy Thủy điện Hòa Bình được Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 4/2018. Dự án do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư là 9.220 tỷ đồng. Nhà thầu xây lắp là Liên danh Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty Cổ phần Xây dựng 47 - LILAMA 10.

Trong các ngày 17/10, 20/10 và 6/11/2021, tại công trường xây dựng nhà máy thủy điện Hòa Bình mở rộng có hiện tượng sạt lở trong hố móng.

Nguyên nhân, theo EVN là do ảnh hưởng của 2 cơn bão trong tháng 10/2021 gây mưa. Mưa kéo dài kết hợp các yếu tố địa hình làm đất bão hòa nước trong thời gian dài gây sạt trượt với cung trượt lớn.

Sau khi xem xét đánh giá toàn diện, xử lý xong sạt trượt mái dốc bảo đảm ổn định và an toàn, Thủ tướng đã cho dự án tiếp tục được thi công trở lại vào tháng 9/2022.

Tác giả: ANH VĂN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP