Xã hội

Tiễn biệt phó trưởng công an phường bị đâm tử vong khi làm nhiệm vụ

Trung tá Trần Duy Hùng, Phó trưởng Công an phường Thuỷ Vân (TP Huế) hy sinh khi làm nhiệm vụ, đã về nơi an nghỉ cuối cùng. Anh ra đi để lại sự tiếc thương cho người thân, đồng đội, và người dân

Sáng 20-1, rất nhiều người dân, đồng đội, người thân đã đến đưa tiễn trung tá Trần Duy Hùng (SN 1983; Phó trưởng Công an phường Thủy Vân, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) về nơi an nghỉ cuối cùng.

Như tin Người Lao Động đã đưa, chiều tối 12-1, sau khi nhận được thông tin đối tượng Nguyễn Tấn Sang (SN 1999, trú tại phường Thủy Vân) có hành vi chặn các phương tiện giao thông trên đường Lê Đức Anh, trung tá Trần Duy Hùng cùng lực lượng công an phường nhanh chóng đến hiện trường để xử lý. Trung tá Hùng đã vận động, yêu cầu Sang về nhà, tránh gây nguy hiểm cho người dân.

Đồng đội, người thân, hàng xóm láng giềng đến tiễn biệt trung tá Trần Duy Hùng - nguyên Phó trưởng Công an phường Thuỷ Vân. Ảnh: Công Quang.

Sau đó, Sang dùng dao Thái Lan đâm bất ngờ khiến trung tá Trần Duy Hùng bị thương nặng và không qua khỏi.

Anh Hùng hy sinh để lại sự tiếc thương, đau xót cho gia đình, đồng đội và người dân. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Tấn Sang để điều tra hành vi giết người.

Tiễn biệt trung tá Trần Duy Hùng, nguyên Phó trưởng Công an phường Thuỷ Vân. Ảnh: Công Quang.

Theo Công an TP Huế, trung tá Trần Duy Hùng sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng. Cha anh nguyên là cán bộ công an, đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng ba, Huân chương Chiến công hạng nhất khi phục vụ trong lực lượng công an. Mẹ anh từng được Thủ tướng tặng Bằng khen vì có công trong kháng chiến chống Mỹ.

Trung tá Trần Duy Hùng được đánh giá có bề dày kinh nghiệm trong phòng chống tội phạm, trực tiếp đương đầu với đủ loại tội phạm hình sự, ma túy... Anh đã đấu tranh, xử lý nhiều đối tượng cộm cán, manh động, liều lĩnh.

Trung tá Trần Duy Hùng ra đi, để lại sự tiếc thương cho nhiều người. Ảnh: Công Quang.

Điển hình, vào ngày 25-12-2019, trung tá Hùng đã nhanh chóng điều tra, làm rõ đối tượng Châu Văn L. (trú phường An Tây, TP Huế) đột nhập nhà dân lấy trộm 6 giò lan. Ngày 1-7-2020, anh đã điều tra, bắt giữ đối tượng vào nhà của một người dân ở phường An Tây, cạy cửa, tắt camera an ninh, lấy trộm 2 điện thoại iPhone...

Chuyển đến công tác tại Công an phường Thuỷ Vân vào tháng 11-2021, trung tá Trần Duy Hùng đã trực tiếp phối hợp với các đơn vị chức năng làm rõ, bắt giữ Trần Đại Tường Ng. (SN 1986; ngụ phường Phú Thượng, TP Huế) khi có hành vi đột nhập nhà thờ Dạ Lê để trộm đồ.

Thượng tá Nguyễn Viết Hoàng - Trưởng Công an TP Huế - khẳng định sự hy sinh anh dũng của trung tá Trần Duy Hùng là mất mát quá lớn đối với gia đình và lực lượng công an. Công an TP Huế sẽ tham mưu, đề xuất những chế độ, chính sách cho người chiến sĩ công an nhân dân đã hy sinh khi làm nhiệm vụ. Riêng Công an TP Huế sẽ chăm lo cho con trung tá Hùng đến hết năm 18 tuổi.

Tác giả: Quang Nhật

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP