Thể thao

Công tác chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á của Indonesia bị ‘tuýt còi’ vì rác

Các trận đấu vòng loại U20 châu Á 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 14 đến 18/9. 1 tuần trước trận mở màn, Indonesia đã nhận được công văn từ các cơ quan cao nhất thế giới bóng đá, đề nghị cải thiện gấp các điều kiện sân bãi nhằm phục vụ các đội Hong Kong, Việt Nam và Timor Leste. Trong đó, vấn đề bãi rác nằm cạnh sân Gelora Bung Tomo được quan tâm hàng đầu.

Gelora Bung Tomo là địa điểm tổ chức tất cả các trận đấu ở vòng loại. Nhưng cách sân bóng này không xa có một khu xử lý rác khổng lồ. Nơi đây luôn bốc lên mùi hôi thối, khiến cầu thủ cũng như CĐV lo ngại mỗi khi đến sân.

Phía chủ nhà đã rất quyết tâm cải thiện tình hình khi bố trí một lớp màng bọc lại bãi rác, đồng thời áp dụng thêm các biện pháp khác để xử lý không khí. Nhưng FIFA và AFC vẫn lo ngại điều này. Do vậy, cùng với LĐBĐ Indonesia, họ đã gửi công văn đến thành phố Surabaya đề nghị đẩy nhanh công tác hoàn thiện tiến độ, đặc biệt là xử lý mùi hôi từ bãi rác.

Thị trưởng thành phố Surabaya, Eri Cahyadi, đã phải đưa ra cam kết. Ông nói trên Times Indonesia: “Chúng tôi cam kết tiếp tục khử mùi rác tại sân vận động Gelora Bung Tomo, đặc biệt là trong trận đấu vòng loại AFC U20 Cup sắp tới”.

Theo ông Eri, bên cạnh việc bố trí một lớp màng bọc, chính quyền địa phương cũng phun các loại vi sinh nhằm triệt tiêu mùi hôi. Ông đảm bảo biện pháp này sẽ giải quyết được tình hình, giúp các đội Indonesia, Hong Kong, Việt Nam và Timor Leste thoải mái khi thi đấu.

Bãi rác khổng lồ nằm không xa sân Gelora Bung Tomo

Bên cạnh vấn đề rác, BTC cũng phải xử lý một lượng lớn công việc do sân Gelora Bung Tomo đã xuống cấp từ lâu. Ông Eri nói: “Chúng tôi đã trang bị lại bàn ghế ở các phòng chức năng, bố trí lắp đặt các hệ thống truyền tín hiệu, lắp thêm cáp quang. Có một số hạng mục đã hoàn thành hoặc đang hoàn thành theo yêu cầu của AFC. Vì vậy, sau khi AFC Cup kết thúc, sân Gelora Bung Tomo sẽ đạt tiêu chuẩn quốc tế”.

Bên cạnh đó, BTC sân cho biết đã lắp đặt 126 camera quan sát từ khu vực xung quanh, bắt đầu từ lối vào, bãi đậu xe, đến tất cả các khu vực bên trong sân.

Nhưng còn một trở ngại là nguy cơ mất tín hiệu. Ông Diskominfo Surabaya, thành viên BTC, thừa nhận vẫn phải “tiếp tục khắc phục tình trạng tín hiệu yếu hoặc mất tín hiệu do có nhiều vị trí nhạy cảm, dẫn tới tín hiệu thường bị mất khi đi qua khu vực này, đặc biệt là trong sân vận động”.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP