Trong tỉnh

Công nhận Điểm du lịch đối với Vườn sinh thái trải nghiệm Eo Gió, xã Nam Giang, huyện Nam Đàn

Ngày 4/4, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 895/QĐ-UBND công nhận Điểm du lịch đối với “Vườn trồng cây ăn quả, cây lấy gỗ kết hợp nông trại thực nghiệm tại xã xóm 5, xã Nam Giang, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An” (Vườn sinh thái trải nghiệm Eo Gió).

Theo đó, UBND tỉnh giao UBND huyện Nam Đàn có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện việc quản lý Điểm du lịch “Vườn trồng cây ăn quả, cây lấy gỗ kết hợp nông trại thực nghiệm tại xã xóm 5, xã Nam Giang, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An”. Trong đó, bảo vệ, giữ gìn và phát triển tài nguyên du lịch; tạo điều kiện thuận lợi và an toàn cho du khách đến thăm quan; đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ môi trường, sự tham gia của cộng đồng dân cư vào các hoạt động du lịch; tạo điều kiện thuận lợi cho việc tham gia giao thông của các phương tiện vận chuyển khách tham quan, du lịch.

Đồng thời, ban hành quy chế, nội quy quản lý và khai thác Điểm du lịch theo đúng quy định của Luật Du lịch và các văn bản có liên quan; xây dựng nội dung thuyết minh, các ấn phẩm quảng bá, giới thiệu nhằm phát huy giá trị điểm du lịch. Bên cạnh đó, khắc phục các tồn tại theo Biên bản thẩm định ngày 27/3/2023 và duy trì những tiêu chí đã được thẩm định theo quy định tại Quyết định số 4640/QĐ-BVHTTDL ngày 28/12/2016 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

UBND tỉnh giao Sở Du lịch hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc, giám sát UBND huyện Nam Đàn thực hiện các nội dung tại Quyết định này và thực hiện chức năng quản lý nhà nước về du lịch đối với Điểm du lịch đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Các Sở, ngành: Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Nông nghiệp và PTNT, Công an tỉnh và các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan có trách nhiệm phối hợp với UBND huyện Nam Đàn triển khai thực hiện công tác quản lý Điểm du lịch theo quy định hiện hành.

Vườn sinh thái trải nghiệm Eo Gió (xóm 5, xã Nam Giang, huyện Nam Đàn) đang là địa điểm hoàn hảo cho những chuyến dã ngoại cuối tuần, tận hưởng không khí trong lành với nhiều hoạt động thú vị, hấp dẫn.

Đây là dự án vườn ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông lâm nghiệp, trồng các loại cây lấy gỗ, cây ăn quả và các loại rau xanh an toàn chất lượng. Đồng thời, kết hợp việc phát triển giống, nông trại thực nghiệm, nuôi một số loài động vật thực nghiệm mang tính mô hình nhằm quảng bá hình ảnh thương hiệu sản phẩm nông lâm nghiệp, tạo cảnh quan cho du khách nghỉ dưỡng, học và thực tập mô hình. Điểm đặc biệt của khu du lịch làmang đặc trưng riêng của một thung lũng rừng, quanh năm xanh mát nhờ được bao bọc và ẩn mình trong dãy núi. Nơi này còn có thác nước nhân tạo tuyệt đẹp, cùng hồ bơi cho mọi người thỏa thích khám phá, bơi lội.

Tại đây, du khách còn được thăm thú khu vườn với các loại động vật như chim đà điểu, bồ câu, nhím, thỏ, hươu... đang được nuôi dưỡng và chăm sóc tại đây. Trong khu sinh thái có chỗ phục vụ ăn uống, khu picnic, cắm trại, nhà sàn, quầy cà phê giải khát, quầy dịch vụ thuê dụng cụ...

Tác giả: T.H (tổng hợp)

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP