Giáo dục

Công an làm việc với Hiệu trưởng THPT Chuyên ĐH Vinh vụ nữ sinh lớp 10 tự tử

Sau khi nhận được thông tin vụ việc nữ sinh N.T.Y.N tự tử nghi do bạo lực học đường, Công an TP Vinh và Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành làm việc với ông Phạm Xuân Chung - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên ĐH Vinh.

Ngày 15/4, nữ sinh N.T.Y.N (sinh năm 2007) học sinh lớp 10A15, Trường THPT chuyên Đại học Vinh được phát hiện tử vong tại nhà trong tư thế treo cổ. Trước khi sự việc đau lòng xảy ra, em N từng nhắn tin với mẹ về việc em sợ đến trường, bị bạn cùng lớp cô lập, lập nhóm anti, thậm chí bị đánh.

Trước đó, gia đình cho biết từng 2 lần tìm gặp ban giám hiệu nhà trường để đặt vấn đề xin chuyển lớp cho con. Cụ thể, vào khoảng tháng 11/2022, lần thứ nhất chị V (mẹ em N) tìm gặp ông Phạm Xuân Chung - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên ĐH Vinh nhưng thầy đi vắng. Sáng hôm sau, chị đưa con gái đi học rồi tiếp tục đến gặp hiệu trưởng.

Ông Phạm Xuân Chung (người đứng) - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên ĐH Vinh (Ảnh: Báo Sức khỏe Đời sống)

Ngày 20/4, chia sẻ với tờ Vietnamnet, ông Phạm Xuân Chung cho biết Công an TP Vinh và Công an tỉnh Nghệ An đang làm việc với ông tại nhà trường.

'Bây giờ, chờ kết luận của các cơ quan chức năng trước sự việc, lãnh đạo Trường ĐH Vinh sẽ trả lời chính thức' - ông Chung nói.

Trao đổi với báo chí, ông Chung cho hay vào khoảng giữa học kỳ 1, em N có lên gặp thầy để xin chuyển sang lớp khác cùng khối.

'Tôi cũng trả lời em rằng, vấn đề chuyển lớp trong chương trình mới này không phải muốn chuyển là chuyển ngay được. Vì nó liên quan đến các quy định của nhà trường. Khi xây dựng hệ chất lượng cao, chúng tôi có phân hóa các lớp với mức độ khác nhau' - ông Phạm Xuân Chung chia sẻ.

Trường THPT Chuyên ĐH Vinh - Ảnh: Lao động

Theo tiết lộ từ gia đình, hôm diễn ra tang lễ của em N, lãnh đạo Trường THPT Chuyên ĐH Vinh, trong đó, có Hiệu trưởng trường, ông Phạm Xuân Chung đã đến thắp hương, xin lỗi gia đình.

'Vấn đề của N, thầy Chung cho biết nhà trường có trách nhiệm làm rõ. Thầy Chung nói 'ngàn vạn lần xin lỗi' và không nhớ về việc tôi đến gặp thầy. Điều gia đình cần lúc này là họ nhận thấy cái sai, phải nhận thức được trách nhiệm của những người làm giáo dục' - mẹ em N chia sẻ.

Theo chia sẻ của cô Đặng Việt Hà - giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15 (lớp em N theo học), lớp có 27 em, chuyên môn Tiếng Anh. Em N.T.Y.N là học sinh ngoan, có rất nhiều cố gắng trong học tập, thực hiện tốt các nội quy của lớp và nhà trường. Kết quả học lực học kỳ I, em N đạt loại giỏi, hạnh kiểm tốt.

Tuy nhiên, từ sau Tết, em N xin nghỉ học nhiều. Trong đó có nhiều lần mẹ N nhắn tin xin nghỉ với nhiều lý do khác nhau, trong đó có lý do đau chân, đau cổ, ốm... Cô Hà cho biết từ ngày 4/2 tới khi xảy ra sự việc, N đã xin nghỉ học 8 lần, trong đó có lần nghỉ từng tiết, có lần nghỉ cả buổi học.

Cô Đặng Việt Hà

Theo tờ Phụ nữ Việt Nam, cô Hà cho hay, thời gian gần đây em N bị bạn bè xa lánh. Sự việc xuất phát từ trước ngày 20/11/2022. Cô giáo sau khi biết thông tin đã tiến hành gặp các em liên quan, nhưng các học sinh chỉ nói là do không hợp nên không chơi.

Khoảng cuối học kỳ 1, em N. có nhắn tin riêng cho cô hỏi về mẫu đơn xin chuyển lớp và nếu viết đơn thì nộp cho ai.

Về việc em N được phát hiện tự tử tại nhà riêng, cô Hà nói: 'Vụ việc quá chấn động, mấy đêm nay tôi không ngủ được. Tôi không nghĩ sự việc lại xảy ra theo chiều hướng đó'.

Tác giả: Đan Phương (tổng hợp)

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP