Thể thao

CLB Phù Đổng nợ lương cầu thủ 5 tháng

Tối 9/9, nhiều cầu thủ đội Phù Đổng lên mạng chia sẻ nỗi lo về việc bị nợ lương, thưởng 5 tháng.

Theo tìm hiểu của Zing, CLB Phù Đổng nợ lương cầu thủ và ban huấn luyện từ đầu năm, có trả dần nhưng trả đến hết lương tháng 3 thì dừng lại. Tính đến nay, số tiền nợ lương, thưởng rơi vào khoảng hơn 2 tỷ đồng. Nội bộ CLB lục đục từ tháng 7 với việc HLV trưởng Nguyễn Trung Kiên từ chức.

Sau 4 tháng bị nợ lương, ông Kiên thay mặt cho BHL và cầu thủ lên tiếng với lãnh đạo về các vấn đề lương, thưởng, hứa với các cầu thủ là sẽ tìm được câu trả lời từ lãnh đạo. Nhưng chính HLV Trung Kiên cũng chỉ nhận lại những lời hứa. Không tìm được câu trả lời, ông Kiên từ chức ngay sau trận Phù Đổng thắng 1-0 Phú Thọ tại vòng 8 giải hạng Nhất 2022 hôm 22/7.

CLB Phù Đổng nhiều tháng không có lương vẫn ra sân tập và thi đấu. Ảnh: Ngọc Lê.

Hơn một tháng sau biến cố chia tay HLV trưởng, các cầu thủ CLB Phù Đổng vẫn chưa nhận được lương, thưởng. Lương của nhóm thấp nhất đội rơi vào khoảng 7 triệu đồng/tháng. Nhiều người phải đi đá phủi hoặc bỏ tiền tiết kiệm/đi vay để trang trải sinh hoạt.

“Ban huấn luyện và anh em cầu thủ trong đội ai cũng có gia đình, còn rất nhiều việc phải lo. Trừ những người đi đá phủi, đa số anh em trong đội phải đi vay mới có tiền trang trải cuộc sống”, một cầu thủ CLB Phù Đổng chia sẻ với Zing.

CLB Phù Đổng chỉ mới thành lập vào năm 2015, có bản doanh ở Hà Nội. Đội vô địch hạng Ba năm 2016, lên hạng Nhì được 2 năm thì thăng hạng Nhất. Năm 2019, Phù Đổng rớt hạng rồi trở lại vào năm 2021, đá hạng Nhất tới nay.

Không chỉ CLB Phù Đổng, giải hạng Nhất năm nay còn có đội Cần Thơ cũng nợ lương cầu thủ. Hôm 1/9, các cầu thủ lên tiếng khi bị đội bóng chủ quản nợ 2 tháng lương, 3 tháng tiền ăn cùng tiền thưởng 4 trận thắng và dọa sẽ đình công.

Tác giả: Ngọc Lê
Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP