Thể thao

Tiền đạo Huỳnh Như sắp có trận đấu ra mắt CLB Lank?

HLV trưởng Daniel Pacheco của Lank FC đã dành nhiều lời nhận xét trực diện về Huỳnh Như, học trò mới của ông ở đội bóng.

Huỳnh Như vẫn chưa có trận đấu ra mắt CLB mới Lank FC.

Sau nửa tháng gia nhập Lank FC của Bồ Đào Nha, Huỳnh Như đang tích cực tập luyện và sẵn sàng cho trận đấu đầu tiên tại đội bóng mới. Mới đây, Lank FC đã đăng tải một đoạn video giới thiệu về quá trình đội trưởng ĐT nữ Việt Nam cập bến đội bóng.

Trong video này, HLV trưởng Daniel Pacheco của Lank FC đã dành nhiều lời nhận xét trực diện về Huỳnh Như, tiền đạo nữ nổi tiếng của bóng đá Việt Nam.

“Huỳnh Như đang hòa nhập vào một tập thể vốn đã rất tốt. Trên thực tế, việc chiêu mộ Huỳnh Như là một trong những thành công của CLB trong giai đoạn tiền mùa giải. Vì vậy, thật dễ dàng để đội bóng có thể chào đón cô ấy một cách tốt nhất.

Các cầu thủ hiểu rằng Huỳnh Như đến từ một môi trường hoàn toàn khác. Những gì tôi cảm nhận được từ đội bóng là họ đang mong muốn giúp tiền đạo này hòa nhập nhanh nhất có thể.

Huỳnh Như là một cầu thủ nổi bật về kỹ thuật và có hiệu suất ghi bàn cao. Vì vậy, chúng tôi đã chuẩn bị để giúp cô ấy bộc lộ hết những tiềm năng bên trong của mình", HLV Lank FC chia sẻ.

Hiện tại, Huỳnh Như đã hoàn tất mọi thủ tục cần thiết để có thể ra sân ở Bồ Đào Nha. Nhiều khả năng, chân sút quê Trà Vinh sẽ được HLV Daniel Pacheco sử dụng ở vòng đấu đầu tiên ở giải VĐQG nữ của Bồ Đào Nha (Liga BPI) vào ngày 11/9, khi CLB Lank làm khách đến sân của Valadares Gaia.

Trước đó, Huỳnh Như đã vắng mặt trong 2 trận đấu đầu tiên của Lank FC tại Cúp Liên đoàn Bồ Đào Nha gặp Amora FC. Ở 2 lượt trận của giải đấu Cúp, Lank FC thắng đậm với tổng tỷ số 9/1, qua đó, giành quyền vào tứ kết.

Vừa qua, Huỳnh Như đã chính thức hoàn tất các thủ tục cần thiết để gia nhập Lank Vilaverdense FC (Lank FC). Cầu thủ người Trà Vinh sẽ khoác áo đội bóng vùng Braga tới hết mùa giải 2022-2023 và đi kèm đó là điều khoản gia hạn thêm 1 năm.

Nói về quyết định đầu quân cho đội bóng Bồ Đào Nha, nữ cầu thủ chia sẻ: "Tôi đã biết Lank từ cách đây 2 năm. Từ đó đến nay tôi vẫn luôn theo dõi và thấy được quá trình phát triển của đội bóng. Và khi nhận được lời đề nghị từ Lank, tôi đã quyết định sẽ thử thách bản thân mình".

"Được chơi bóng ở Châu Âu là giấc mơ của tôi cũng như là mọi cầu thủ Việt Nam. Và bây giờ giấc mơ đó đã trở thành hiện thực. Tôi muốn truyền cảm hứng đó tới các cầu thủ trẻ Việt Nam. Mong rằng các cầu thủ tại Việt Nam sẽ cố gắng tập luyện thật chăm chỉ, nuôi dưỡng ước mơ và không bao giờ bỏ cuộc", Huỳnh Như gửi gắm.

Huỳnh Như hiện đang độc chiếm kỷ lục cầu thủ ghi bàn nhiều bàn thắng nhất cho tuyển nữ Việt Nam trong lịch sử với 59 bàn, hơn 2 bàn so với Lưu Thị Ngọc Mai - người từng giữ kỷ lục ghi 57 bàn thắng.

Theo thống kê, Huỳnh Như ghi 59 bàn/67 trận đấu cùng tuyển nữ Việt Nam. Đây là hiệu suất ghi bàn cực khủng khi trung bình 0,88 bàn/trận.

Hiện tại với con số 59 bàn cho ĐT nữ Việt Nam, Huỳnh Như cũng đã vượt qua thành tích 57 bàn mà Sam Kerr của Australia đang nắm giữ để độc chiếm vị trí thứ 23 trong danh sách các Vua phá lưới của mỗi quốc gia. Mục tiêu tiếp theo của Huỳnh Như sẽ là vị trí thứ 22 của Fanny Vago (Hungary - 61 bàn).

Vào năm tới cùng ĐT nữ Việt Nam lần đầu tham dự World Cup dành cho nữ ở Australia. Đây cũng là cơ hội để cô gái quê Trà Vinh nâng cao thành tích, đồng thời bổ sung một vài quốc gia hùng mạnh vào bản danh sách làm bàn.

Trong tốp 30 của danh sách các Vua phá lưới của mỗi quốc gia, chỉ 2 người có hiệu suất tốt hơn Huỳnh Như. Đó là Julie Fleeting của Scotland (116 bàn/121 trận - 0,96 bàn/trận) và Maysa Jbarah của Jordan (113 bàn/110 trận - 1,03). Những huyền thoại như Birgit Prinz (Đức - 0,6), Marta (Brazil - 0,67), Sun Wen (Trung Quốc - 0,7) tuy ghi bàn nhiều hơn nhưng hiệu suất lại thua xa số 9 của ĐT Việt Nam.

Đặc biệt hơn, Huỳnh Như đang đồng sở hữu kỷ lục giành 4 Quả bóng vàng nữ Việt Nam, ngang bằng với Đoàn Thị Kim Chi, người đang dẫn dắt Huỳnh Như ở đội nữ TPHCM và hoàn toàn có thể vượt qua Kim Chi trong thời gian tới.

Ở cấp CLB, Huỳnh Như đã 7 lần vô địch quốc gia và 2 lần vô địch Cúp quốc gia cùng đội nữ TPHCM. Huỳnh Như có 4 lần giành Vua phá lưới và 4 lần đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất.

Tác giả: Phú Quý

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP