Thể thao

CLB HAGL đổi tên sau 20 năm

Sau 20 năm thi đấu tại V-League, CLB bóng đá HAGL chính thức đổi tên, với hình thức gắn thêm nhà tài trợ.

"CLB bóng đá HAGL và học viện bóng đá trẻ sẽ đổi tên bằng hình thức thêm tên nhà tài trợ", lãnh đạo CLB bóng đá HAGL xác nhận với VTC News chiều 2/11.

Sau 20 năm thi đấu tại V-League, CLB bóng đá HAGL chính thức đổi tên. Nhiều năm qua, bầu Đức gặp khó khăn về tài chính và không thể duy trì tham vọng của đội bóng phố núi tại V-League. Bầu Đức kì vọng nguồn tài trợ này có thể giúp tập đoàn cũng như đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn.

Bầu Đức có thêm nhà tài trợ mới cho HAGL.

Bầu Đức cho biết: "Với điểm tựa vững chắc từ nhà tài trợ mới, Học viện và CLB Bóng đá HAGL sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, sớm chinh phục đỉnh cao sau nhiều năm mong đợi và sẽ nỗ lực phấn đấu vì tương lai của bóng đá Việt Nam”.

Kết thúc mùa giải 2022, HAGL chia tay hàng loạt cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh hay Hồng Duy.

Trong lứa cầu thủ tài năng mà HAGL - Arsenal JMG đào tạo, chỉ còn Tuấn Anh, Văn Sơn là gắn bó với HAGL. Ngoài ra, Châu Ngọc Quang, Đinh Thanh Bình hay Trần Minh Vương là các trụ cột vẫn quyết bám trụ với đội chủ sân Pleiku.

Sự xuất hiện của nhà tài trợ mới phần nào sẽ giúp HAGL giải quyết bài toán tài chính trước mắt. Nhưng để thầy trò HLV Kiatisak trở lại với hình ảnh của một ứng viên vô địch, đó sẽ là quãng đường rất dài.

Tại V-League 2023/2024, HAGL mới có được 1 điểm sau 2 vòng đấu đầu tiên. Họ vừa tiến hành thay thế ngoại binh khi trung vệ Pape Diakite bị gạch tên vào giờ chót. Người thay thế anh chính là tiền đạo Jhon Cley - vua phá lưới V-League. Cầu thủ người Brazil được cho mượn từ CLB Công an Hà Nội.

Trước mắt, HLV Kiatisak sẽ phải nỗ lực giúp CLB HAGL vượt qua giai đoạn đầu mùa giải với nhiều thử thách. Sau đó, đội bóng phố núi mới có thể nghĩ đến những bản hợp đồng chất lượng ở giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa giải.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP