Thể thao

HAGL cân nhắc loại trung vệ ngoại, đón chân sút chủ lực của CLB Công an Hà Nội

CLB HAGL có thể thanh lý hợp đồng với trung vệ Pape Diakite để dọn đường đón chân sút Jhon Cley từ CLB Công an Hà Nội.

Theo nguồn tin của VTC News, Pape Diakite có thể bị HLV Kiatisak Senamuang gạch tên trước thời hạn chốt danh sách ngoại binh (một ngày trước khi vòng 3 V-League 2023 diễn ra). Trong 2 vòng đấu đầu tiên của mùa giải, đội bóng phố núi sử dụng cặp trung vệ ngoại là Jairo Rodrigues và Diakite, điều hiếm khi xuất hiện ở giải đấu do các CLB thường ưu tiên suất ngoại binh ở hàng công.

Diakite từng là một trong những trung vệ ngoại tốt nhất tại V-League. Tuy nhiên, ở tuổi 30, cầu thủ này sa sút phong độ khá nhiều. Kĩ năng chơi bóng của trung vệ người Senegal vẫn là ấn tượng so với các cầu thủ cùng vị trí nhưng thể trạng không tốt và tốc độ chậm khiến anh không còn giữ được hình ảnh của một trung vệ hàng đầu.

Trong khi đó, HAGL cần thêm người chia lửa với Martin Dzilah trên hàng công. Jhon Cley là phương án phù hợp.

Cley gia nhập HAGL.

Ban đầu, Jhon Cley được sắp xếp là một phần trao đổi trong thương vụ CLB Công an Hà Nội chiêu mộ hậu vệ Hồ Văn Cường. Sau khi Hồ Văn Cường gia nhập CLB Công an Hà Nội, đội bóng này sẽ "đổi" cho SLNA một ngoại binh theo dạng cho mượn. SLNA không phải trả bất kì khoản phí chuyển nhượng, lương hay phí "lót tay" nào trong thương vụ này.

Nhưng tiền đạo này không chấp nhận chuyển đến sân Vinh và phàn nàn về các khoản thưởng cho mỗi trận thắng. SLNA sử dụng rất nhiều cầu thủ trẻ, mức chi thưởng khá hạn chế do khó khăn về tài chính. Đãi ngộ này không làm hài lòng cầu thủ người Brazil.

Cuối cùng, cầu thủ được CLB Công an Hà Nội đẩy sang SLNA là Raphael Success (theo bản hợp đồng cho mượn 1 năm). Điểm mạnh của cầu thủ này là tốc độ và khả năng qua người ấn tượng. Anh giúp hàng công của SLNA gia tăng đáng kể sức mạnh trong thời gian tới.

Trước khi vòng 3 V-League diễn ra 1 ngày, các đội bóng phải "khoá sổ" chuyển nhượng ngoại binh. Tuy nhiên, không phải cầu thủ ngoại nào cũng đáp ứng được yêu cầu chuyên môn. Do đó, nhiều CLB vẫn chưa thể đưa ra quyết định cuối cùng về nhân sự.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP