Thể thao

Chủ tịch FIFA lên tiếng, Liverpool buộc phải để Salah về tập trung ĐT Ai Cập

Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino đã lên tiếng kêu gọi các CLB hàng đầu chấp thuận cho các cầu thủ về tập trung ĐTQG. Điều đó đồng nghĩa với việc Liverpool sẽ không có lý do để giữ lại Salah, Firmino hay những cầu thủ ngôi sao ở lại trong loạt trận quốc tế sắp tới.

Theo quy định hiện tại ở Anh, những người trở về từ vùng đỏ (vùng nguy hiểm theo đánh giá của Anh) sẽ phải cách ly 10 ngày. Đây là yếu tố khiến các CLB ở Ngoại hạng Anh, nổi bật là Liverpool từ chối nhả người cho đội tuyển quốc gia.

Liverpool sẽ khó giữ Salah ở lại trong loạt trận quốc tế tháng 9 khi Chủ tịch FIFA đã can thiệp. (Ảnh: Getty).

Trước tình hình đó, Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino đã lên tiếng kêu gọi các CLB hàng đầu chấp thuận cho các cầu thủ về tập trung ĐTQG. Ông Infantino cũng đề nghị Thủ tướng Anh Boris Johnson cho phép các cầu thủ ở Ngoại hạng Anh không phải cách ly y tế sau khi thực hiện nghĩa vụ quốc gia.

Chủ tịch FIFA nói: "Tôi đang kêu gọi sự đoàn kết từ các liên đoàn thành viên, các giải đấu và cả CLB để làm những điều đúng đắn cho bóng đá. Nhiều cầu thủ xuất sắc của thế giới đang thi đấu ở Anh, Tây Ban Nha. Tôi tin rằng những quốc gia này cũng sẽ chia sẻ trách nhiệm giữ gìn và bảo vệ tính toàn vẹn của thể thao cho các giải đấu trên thế giới.

Việc để các cầu thủ trở về ĐTQG là nhiệm vụ cấp bách. Chúng ta đã cùng nhau nỗ lực và chia sẻ để vượt qua những khó khăn do đại dịch trong hơn một năm qua và giờ là lúc chúng ta cần tiếp tục thực hiện điều đó.

Về vấn đề cách ly ở Anh đối với các cầu thủ trở về từ vùng đỏ, tôi đã viết thư cho Thủ tướng Boris Johnson và kêu gọi sự hỗ trợ cần thiết để họ không bị tước đi cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia".

Hôm 24/8, Liên đoàn Bóng đá Ai Cập cho biết Liverpool từ chối để Salah thi đấu vòng loại World Cup 2022 ở đợt tập trung ĐTQG sắp tới. Đội chủ sân Anfield cũng làm điều tương tự với các ngoại binh Fabinho, Alisson Becker, Firmino, những người phải trở về Brazil.

Nhiều CLB Ngoại hạng Anh cũng đồng tình với cách làm của Liverpool. Họ có một cuộc họp và đã thống nhất không để các cầu thủ trở về phục vụ ĐTQG nếu phải cách ly 10 ngày khi quay lại Anh.

Tuy nhiên với tuyên bố mới nhất của FIFA, nhiều khả năng các đội bóng Anh sẽ phải chấp nhận để những cầu thủ ngôi sao của mình lên đội tuyển, đổi lại những gương mặt này sẽ không bị cách ly khi quay về tập luyện cùng các CLB.

Loạt trận bóng đá quốc tế tháng 9 sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 9/9. Các CLB sẽ có nghĩa vụ để cầu thủ trở về tập trung ĐTQG từ ngày 30/8./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP