Thể thao

“Chảo lửa” Vinh trở lại, SLNA hạ thuyết phục HA.GL

Chơi hưng phấn và trong 1 ngày “chảo lửa” Vinh đầy cuồng nhiệt, thầy trò Đức Thắng đã có một trận đấu thăng hoa.

Từ đầu mùa giải, sân Vinh thường lạnh ngắt. Mỗi trận đấu chỉ khoảng 2-3 ngàn khán giả và nhìn “chảo lửa” một thời này, ai cũng chạnh lòng. Nhưng trận đấu với HA.GL là một ngoại lệ. Sức hút từ Công Phượng và dàn sao của bầu Đức với người Nghệ vẫn là rất lớn và đó là lý do vì sao, sân Vinh đông một cách khác thường.

Nó không sốt vé như cách đây 2 năm nhưng người ta cũng đủ để thấy sân Vinh khác biệt so với từ đầu mùa giải. Có động lực từ khán đài và có thể với nhiều cầu thủ xứ Nghệ, đó còn là cái tôi nên đội quân áo vàng vào trận với tinh thần cực kỳ tốt. Khác biệt được tạo ra gay từ phút đầu tiên của trận đấu, khi Phi Sơn là khởi nguồn để sau đó, Henry chuyền bóng chính xác cho Olaha ghi bàn mở tỉ số.

Có bàn thắng, SLNA chơi hưng phần và gần như làm chủ trong hiệp 1. Nếu cú sút của Ngọc Hải không dội xà ngang, cú sút của Sỹ Nam hay Henry không bị thủ thành đội khách xuất sắc cản phá thì có thể, trận đấu đã được định đoạt trong hiệp 1.

SLNA copy1489837432
SLNA có trận đấu dễ dàng trước HA.GL. Ảnh: Hải Đăng.

HA.GL nhập trận ở thế yếu, chủ yếu trông chờ vào những tình huống đột phá phá của Văn Toàn và Công Phượng. Dù vậy, trong một ngày mà Văn Toàn bị hàng thủ SLNA theo như hình với bóng, còn Công Phượng bị cứng, liên tục chuyền sai; HA.GL gần như không có pha dứt điểm nào về phía khung thành của Nguyên Mạnh.

Bị dồn ép trong hiệp 1 và HA.GL thừa hiểu, nếu duy trì thế trận như vậy, bàn thua tiếp theo đến với họ chỉ còn là vấn đề thời gian. Đó là lý do mà đội khách đẩy cao đội hình, theo kiểu không còn gì để mất. Đá tấn công, HA.GL dường như tìm lại được chính mình và hàng thủ SLNA từ lúc này, bị không ít phen chao đảo.

Hiệp 2 trận đấu có phần chùng xuống, khi SLNA chơi thực dụng với việc phòng ngự chặt và cố tình phạm lỗi từ xa, hòng làm gián đoạn trận đấu, mục đích giảm sự hưng phấn của đối phương.

Việc liên tục bị thủng lưới vào phút cuối ở những trận đấu gần đây trên sân Vinh khiến SLNA trở nên rất thận trọng. Ngoài ý độ làm gián đoạn trận đấu, họ có chuẩn bị những nhân sự tốt cho 25 phút cuối trận. Đó cũng là lý do vì sao, Tuấn Tài và Ngọc Toàn được tung vào sân ở nửa cuối hiệp 2.

Sự già rơ và một tính toán hợp lý đã giúp SLNA có được bàn thắng thứ 2 dù thời điểm đó, họ thua về thế trận. Khoảng cách 2 – 0 khá an toàn và SLNA với sự thực dụng cao đã duy trì được lợi thế dẫn bàn cho đến khi kết thúc trận đấu.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa SLNA và HA.GL
XEM CLIP:

Đội hình ra sân

SLNA: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Văn Khánh, Ngọc Đức, Sỹ Nam, Phi Sơn, Văn Đức, Văn Vinh, Khắc Ngọc, Henry, Olaha.

HA.GL: Văn Sơn, Đông Triều, Mobi, Hồng Duy, Văn Toàn, Công Phượng, Văn Thanh, Thái Học, Văn Tiến, Văn Pho, Masaaki.

Tác giả bài viết: Lê Giáp

Nguồn tin:

  Từ khóa: cuồng nhiệt ,hưng phấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP